10/12/2015 05:50 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tiết kiệm

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gửi Bộ Thông tin - truyền thông (TT-TT), Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN (VNPayTV) liên quan việc mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá ngoại hạng Anh (EPL).

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu phải tiết kiệm khi mua bản quyền EPL.

Thời gian qua, Văn phòng Chính phủ đã nhận được các văn bản xin ý kiến của Bộ TT-TT, Đài truyền hình VN, VNPayTV liên quan đến việc mua bản quyền truyền hình EPL 2016-2019 tại VN. Xét đề nghị của các đơn vị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu: “Bộ TT-TT tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết, đúng quy định của pháp luật trong việc quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ VNPayTV, các doanh nghiệp có liên quan tới bản quyền truyền hình EPL bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, vì lợi ích chung của cộng đồng và sự phát triển bền vững của thị trường truyền hình trả tiền VN”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu việc mua bản quyền truyền hình EPL phải bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, vì lợi ích chung của cộng đồng. Ảnh: Nam Khánh

Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, chiều 9-12 VNPayTV đã triệu tập cuộc họp với các thành viên ban đàm phán bản quyền EPL tại VN để lên kế hoạch mua bản quyền. Sau cuộc họp, ban đàm phán thống nhất gửi cho đơn vị đang nắm bản quyền truyền hình EPL 2016-2019 tại VN là MP&Silva văn bản đề nghị sắp xếp và lên kế hoạch làm việc với ban đàm phán để trao đổi về gói bản quyền.

Công văn của ban đàm phán gửi cho MP&Silva nói: “VNPayTV chính thức thông báo với MP&Silva về việc VNPayTV sẽ là đơn vị chủ trì ban đàm phán mua bản quyền truyền hình EPL 2016-2019. Ban đàm phán mua bản quyền truyền hình EPL bao gồm các thành viên là đại diện cho 13 đơn vị: VTV, VTVcab, VTC, SCTV, K+, AVG, VNPT, FPT...”.

Trong văn bản gửi MP&Silva, ban đàm phán một lần nữa khẳng định: không mua bản quyền truyền hình EPL mùa giải 2016-2019 bằng mọi giá; không mua với giá cao hơn 20% so với mức giá của mùa giải 2013-2016; mua toàn bộ những trận đấu của giải nhưng không độc quyền; các đơn vị cam kết không đàm phán riêng rẽ.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên