26/06/2016 10:06 GMT+7

“Pháp không 
dễ thắng Ireland”

HLV HOÀNG ANH TUẤN
HLV HOÀNG ANH TUẤN

TT - Đó là nhận định của HLV trưởng tuyển U-19 VN Hoàng Anh Tuấn trước trận Pháp - CH Ireland ở vòng 16 đội diễn ra vào lúc 20g hôm nay 26-6 (THTT trên VTV6 và VTV6 HD).

Payet (trái) và Pogba được kỳ vọng sẽ đưa Pháp thẳng tiến vào tứ kết Euro 2016 - Ảnh: Reuters
Payet (trái) và Pogba được kỳ vọng sẽ đưa Pháp thẳng tiến vào tứ kết Euro 2016 - Ảnh: Reuters

Và đây là bình luận của HLV Hoàng Anh Tuấn:

“Dù có nhiều cầu thủ giỏi tại Euro 2016 nhưng tuyển Pháp vẫn chưa thể hiện một lối chơi đẹp mắt cùng sự thuyết phục trong ba trận vòng bảng. Họ chỉ vượt qua Romania 2-1 lẫn Albania 2-0 nhờ những bàn thắng muộn trước khi thủ hòa Thụy Sĩ 0-0 trong một trận đấu khá nhàm chán. Có vẻ như các cầu thủ Pháp vẫn chưa thể hiện được sự kết dính trong lối chơi như mong muốn khi HLV Didier Deschamps luôn có những thay đổi về mặt chiến thuật lẫn nhân sự trong cả ba trận đấu ở vòng bảng.

Dùng sơ đồ 4-3-3 cho hai trận gặp Pháp và Thụy Sĩ, trận gặp Albania là sơ đồ 4-2-3-1, HLV Deschamps đã thực hiện sự thay đổi và hoán chuyển vị trí hàng tiền vệ và tấn công. Tuy các chân sút Giroud, Payet, Griezmann đều ghi bàn nhưng tôi có cảm giác tuyển Pháp vẫn chưa có thật nhiều phương án tấn công hiệu quả.

So sánh tương quan lực lượng, tuy có ưu thế hơn nhưng điều này không có nghĩa tuyển Pháp sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước CH Ireland. Dù từ đầu không ai nghĩ CH Ireland sẽ vượt qua vòng bảng do có thực lực khá yếu nhưng một khi đã vào đến vòng 1/8, không ai có thể xem thường họ. Trong đó, chiến thắng 1-0 trước tuyển Ý trong trận cuối vòng bảng là một minh chứng dù thật sự tuyển Ý không chơi hết mình trong trận này do đã chắc chắn giành vé với ngôi nhất bảng.

Lối chơi của CH Ireland cũng tương tự như Anh hay Xứ Wales là chơi bằng sức mạnh, chịu va chạm. Do đó, khu vực giữa sân sẽ là nơi nóng nhất của trận đấu. Vì vậy, Paul Pogba (Pháp) cần phải thể hiện vai trò của mình, tránh để CH Ireland thực hiện các đường chuyền dài phản công với những cầu thủ chạy cánh rất tốt. Trong khi đó, hai cánh cũng là điểm yếu của Pháp khi bộ đôi hậu vệ Evra (35 tuổi) và Sagna (33 tuổi) đều đã thể hiện sự chậm chạp do tuổi tác.

Không được đánh giá cao, các cầu thủ CH Ireland chắc chắn sẽ bước vào trận đấu với Pháp trong trạng thái tâm lý cực kỳ thoải mái. Dù vậy, ở những trận đấu quyết định như thế này, đẳng cấp vẫn mang tính quyết định. Nhiều người cho rằng lối chơi của tuyển Pháp tỏ ra khá phụ thuộc vào Payet - được HLV Didier Deschamps bố trí đá tiền đạo trái ở trận Romania hay đá hộ công trong trận gặp Albania và đều ghi bàn. Nhưng tôi thì không nghĩ vậy. Pháp vẫn còn những cầu thủ khác đáng sợ hơn. Và tôi nghĩ những cầu thủ đẳng cấp đó sẽ lên tiếng trong trận đấu với CH Ireland.

Dù khó khăn nhưng tôi nghĩ Pháp sẽ thắng CH Ireland sau 90 phút”.

Dự đoán: Pháp vào tứ kết

HLV HOÀNG ANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên