23/09/2014 04:38 GMT+7

Olympic VN gặp UAE ở vòng 16 đội

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)

TT - Chiều 22-9, đội tuyển Olympic VN thắng Olympic Kyrgyzstan 1-0 trong trận cuối cùng của bảng H Asiad Incheon 2014 diễn ra trên sân Ansan Wa (Hàn Quốc).

So với trận thắng tưng bừng 4-1 trước Olympic Iran, các cầu thủ Olympic VN chơi không tốt. Không chỉ mắc nhiều lỗi, Olympic VN cũng dứt điểm khá tệ khi bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn.

May mà phút 62, trọng tài chính Tayeb Hassan (Bangladesh) đã cho Olympic VN được hưởng quả phạt 11m sau khi hậu vệ Baimatov Azamat té ngã rồi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đánh bại thủ môn Kashuba Valerii ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đem lại niềm vui cho khoảng 1.000 CĐV VN có mặt trên sân Ansan Wa. Cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng này, Minh Tuấn đã bỏ bóng vào bụng để chia vui với người vợ ở nhà đang mang bầu đứa con thứ hai.

Việc trung vệ Duy Khánh không thể ra sân trong trận đấu này vì chấn thương khiến hàng thủ Olympic VN thi đấu không tốt. Trung vệ Hoàng Lâm lần đầu tiên đá chính cho thấy chưa thật sự chơi ăn ý bên cạnh Quế Ngọc Hải và nhiều lúc khiến khung thành Olympic VN chao đảo. Như ở cuối trận, hàng thủ Olympic VN để tiền đạo Doroginskii Evgenii thoải mái đệm bóng cận thành, may mà bóng đi vọt xà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Toshiya Miura cũng thừa nhận Olympic VN chơi không tốt trong trận đấu này. Ông nói: “Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi không tốt. Hàng tiền vệ mắc nhiều lỗi khi để quá nhiều khoảng trống cho Olympic Kyrgyzstan khai thác. Còn ở hàng thủ, các hậu vệ cũng mắc nhiều sai sót khá nguy hiểm do chúng tôi không có được đội hình ưng ý khi Huy Toàn và Duy Khánh bị chấn thương. Sang hiệp hai, dù chơi tốt hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng chúng tôi chỉ ghi được một bàn thắng từ chấm 11m. Điều này cũng cho thấy khả năng kết thúc của các cầu thủ vẫn chưa tốt. Tôi hi vọng lối chơi của đội sẽ tốt hơn trong những trận đấu tới”.

Trong khi đó, HLV Eshenov Mirlan phát biểu: “Đây là trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, trận thua 0-1 này vẫn giúp chúng tôi quyết định được số phận của mình. Về quả 11m, tôi không nhìn thấy rõ nên không bình luận. Chúng tôi chủ trương chơi tấn công nhưng các cầu thủ Olympic VN chơi áp sát và có tốc độ tốt nên chúng tôi đã không thể triển khai được lối chơi của mình. Đáng tiếc là chúng tôi có cơ hội ghi bàn rõ rệt ở cuối trận mà không tận dụng được”.

Chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Olympic Kyrgyzstan giúp Olympic VN giành ngôi đầu bảng H và sẽ gặp đội nhì bảng G là UAE (3 điểm) ở vòng 16 đội vào ngày 26-9. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Olympic Jordan thắng Olympic Ấn Độ 2-0 giành ngôi nhất bảng G với 6 điểm.

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên