08/01/2012 03:58 GMT+7

Oezil đem về chiến thắng cho Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-1, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã giành chiến thắng dễ dàng 5-1 trước đối thủ trung bình kém Granada.

Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng tiền vệ người Đức Mesut Oezil chính là cầu thủ nổi bật nhất với ba đường chuyền thành bàn.

Real Madrid chờ lộc đầu năm

Sau một thời gian dài chơi dưới sức, Mesut Oezil đã bắt đầu tỏa sáng vào thời điểm đầu năm mới. Cách đây vài ngày, chính Oezil đã truyền lửa để Real Madrid lội ngược dòng thắng Malaga 3-2 ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Và hôm nay anh đã tỏa sáng bằng ba đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn, theo ba cách tinh tế khác nhau.

4VFuuVPg.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Đầu tiên là pha chạm bóng đầy tinh tế và ngẫu hứng bằng má ngoài chân trái trong bàn thắng mở tỉ số của Benzema ở phút 19. Trong tình huống này, trong tư thế quay lưng do đã chạy lố đà nhưng Oezil vẫn kịp vẩy bóng từ đường gảy bóng của Ronaldo, làm bóng khẽ đổi hướng sửa lưng hàng hậu vệ Granada giúp Benzema dễ dàng sút bóng từ cự ly gần mở tỉ số trận đấu.

Và trong khi Real Madrid đang tỏ ra bế tắc thì chính Oezil đã có pha đá phạt góc như đặt giúp Sergio Ramos bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 34.

Cuối cùng là một đường chuyền dài vượt tuyến, chính xác đến từng centimet, đặt Benzema vào tư thế thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, Benzema có cú dứt điểm nhẹ nhưng cực kỳ hiểm hóc vào góc xa, nâng tỉ số lên 4-1.

OQ7U3sgx.jpgPhóng to
Benzema và Oezil - hai cầu thủ chơi nổi bật nhất của Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Hai bàn thắng còn lại của Real Madrid trong trận này do công của Higuain và Ronaldo lần lượt thực hiện ở phút 46 và 89. Pha bóng ghi bàn của Higuain xuất phát từ một nỗ lực đi và chuyền bóng của Marcelo giúp tiền đạo người Argentina có bóng trong vòng cấm địa rồi dứt điểm trúng chân hậu vệ Granada đi vào lưới.

Trong khi đó Ronaldo đã ghi tên vào danh sách ghi bàn bằng một cú sút không thể cản phá vào cuối trận, từ một pha phản công nhanh với sự tham gia của Altintop và Kaka. Bàn thắng này giúp Ronaldo đạt thành tích 21 bàn thắng - 6 đường chuyền, trở thành cầu thủ tham gia nhiều nhất vào việc ghi bàn trong cả năm giải VĐQG hàng đầu thế giới.

Ghi được năm bàn thắng và giành 3 điểm một cách tưng bừng nhưng không vì vậy mà Real Madrid có thể yên tâm. Có thể thấy hiện nay Real Madrid đang lấy công bù thủ. Thật khó tin một đội bóng của HLV Jose Mourinho lại đang chơi phòng ngự dở đến như vậy.

UsnbbWKo.jpgPhóng to
Benzema bị đau và phải tập tễnh rời sân - Ảnh: Getty Images

Ở bàn thua này, cả hàng thủ của Real Madrid đã mắc sai lầm. Đầu tiên là Marcelo đã để cho Uche dễ dàng vượt qua, xâm nhập vòng cấm địa. Trong khi đó Ramos bỏ vị trí chạy ra hỗ trợ cho Marcelo nhưng cũng di chuyển rất chậm, khiến Uche có dư thời gian chuyền như đặt vào giữa để Mikael Rico thoải mái đứng tại chỗ đánh đầu tung lưới Casillas.

Lúc này hai cầu thủ còn lại của hàng thủ là Varante - Lass Diarra và cả Alonso đều đang rất lóng ngóng và không theo kèm người.

fmanmGbC.jpgPhóng to
Mesut Oezil trong một pha tranh bóng - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên những vấn đề không tốt của Real Madrid có thể sẽ được sửa chữa khi Pepe trở lại thi đấu sau án treo giò. Và Carvalho cũng đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Không chỉ cần phải chính đốn lại hàng phòng ngự, HLV Jose Mourinho còn nhận tin không vui khi Benzema đã bị đau vài phút sau khi ghi bàn thứ hai và phải tập tễnh rời sân.

Thắng trận này, Real Madrid tạm hơn Barcelona 6 điểm. Khoảng cách này sẽ lại được rút ngắn còn 3 nếu như Barcelona thắng Betis trong trận đấu muộn nhất vòng vào rạng sáng mai 9-1.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên