07/01/2012 20:31 GMT+7

Real Madrid chờ lộc đầu năm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đã 20 năm qua, tại La Liga, Real Madrid luôn thắng trong trận đầu tiên của năm mới. Rạng sáng mai 8-1 họ sẽ có trận đầu năm 2012 tiếp Granada trên sân nhà. Và dự đoán lần này cũng không ngoại lệ.

55Ww0eCf.jpgPhóng to
Các cầu thủ Real Madrid trong buổi tập đầu năm mới - Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu này, Real Madrid đã đưa ra một thông báo gây sốc là Cristiano Ronaldo và HLV Jose Mourinho sẽ không tham dự đêm gala trao Quả bóng vàng 2011 tại Thụy Sĩ vào đêm 9-1 do bận chuẩn bị cho trận đấu vào giữa tuần sau.

Điều này cho thấy dường như Real Madrid không tin "gà" nhà sẽ đăng quang trong đêm trao giải đó. Và nếu hiểu một cách khác thì Real Madrid luôn muốn có một sự chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu.

Vào trận với Granada, HLV Mourinho cho biết mục tiêu quan trọng nhất của ông hiện nay là La Liga bởi đó là một giải đấu dài hơi, trong khi vô địch Champions League đôi khi cần đến sự may mắn do tính chất quyết định chỉ đến trong vài trận đấu.

Bấy nhiêu đủ để thấy sự quyết tâm cao độ của Real Madrid trong việc soán ngôi Barca tại La Liga. Từ đây, có thể đoán trước một trận đấu cực kỳ khó khăn dành cho Granada tại sân Bernabeu.

Tiếp Granada tại thánh địa Bernabeu, đoàn quân của HLV Mourinho thiếu vắng cầu thủ nổi bật nhất của họ trong thời gian qua - Angel Di Maria do bị chấn thương. Cái chân trái ma thuật của tiền vệ này đã đem đến rất nhiều bàn thắng cho Real Madrid thời gian qua.

Tuy nhiên khi gặp Granada khá yếu thì sự vắng mặt của Di Maria là không quá quan trọng. Ngoài ra còn phải nhắc đến thông số Real Madrid đã toàn thắng cả năm trận khi Di Maria không thể ra sân.

Không Di Maria, HLV Mourinho vẫn có rất nhiều lựa chọn cho hàng tiền vệ tấn công. Ronaldo - người có thành tích 20 bàn thắng, 6 đường chuyền tại La Liga - chắc một suất. Hai vị trí tấn công còn lại sẽ thuộc về Oezil và Kaka.

Chơi cao nhất trên hàng công là Benzema hoặc Higuain. Và dù cầu thủ nào được đá chính cũng không quá quan trọng vì cả hai đều đang có phong độ tốt nhất.

Thời gian qua Ozil có phần hơi mất phong độ nhưng cầu thủ này đã chơi cực kỳ xuất sắc trong trận thắng Malaga 3-2 ở lượt đi vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Ở hàng hậu vệ, sau thời gian dưỡng thương, Sergio Ramos sẽ được ra sân ngay từ đầu. Đây là sự bổ sung kịp thời vì Pepe phải vắng mặt vì thẻ phạt.

Trong trận đấu này, nhà cái ra kèo rất nặng dành cho Real Madrid, chấp ba trái. Với thực lực và phong độ hiện nay, Real Madrid hoàn toàn có khả năng thắng cách biệt hơn ba bàn. Tuy nhiên để chọn cửa Real Madrid, cần thêm một chút mạo hiểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Real Madrid Granada