10/02/2014 20:45 GMT+7

Nước Anh “sốt” với Jenny Jones

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Từng làm công nhân trong nhà máy sản xuất bìa cactông, Jenny Jones đã làm nên lịch sử tại Olympic mùa đông 2014 đang diễn ra ở Sochi (Nga) khi mang về cho nước Anh chiếc huy chương đầu tiên suốt 90 năm qua ở nội dung trượt tuyết...

Ở nội dung trượt ván tuyết slopestyle, Jenny Jones (33 tuổi) đứng thứ ba với 87,25 điểm, xếp sau hai đối thủ Jamie Anderson (Mỹ, 95,25 điểm) và Enni Rukajarvi (Phần Lan, 92,50 điểm). Thành tích đó giúp Jenny Jones có được HCĐ và trở thành VĐV người Anh đầu tiên đoạt huy chương trượt tuyết kể từ khi Olympic mùa đông ra đời vào năm 1924.

Ngay sau đó, báo chí Anh đã ca ngợi Jenny Jones như người hùng và gọi thành tích của cô là “không tưởng”. Nhật báo Daily Mail (Anh) đã đặt cho cô biệt danh mới “nữ hoàng trượt tuyết” của nước Anh. Nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng của Anh như tay vợt Andy Murray, VĐV điền kinh Jessica Ennis-Hill đồng loạt gửi lời chúc mừng đến Jenny Jones trên mạng xã hội Twitter.

Hãng tin BBC dẫn phát biểu của Jenny Jones: “Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được vị trí như hôm nay. Trước đây tôi phải nấu ăn sáng, lau chùi nhà vệ sinh... và chỉ có trượt tuyết là niềm vui. Giờ đây mọi thứ đến thật bất ngờ khiến tôi cảm thấy không thể tin nổi”.

Có được thành công tại Sochi 2014, Jenny Jones đã nỗ lực không mệt mỏi để vượt qua những khó khăn về tài chính lẫn bệnh tật. Jenny Jones sinh ra trong một gia đình có cha là lính cứu hỏa, mẹ là nữ hộ sinh ở bệnh viện. Cô bắt đầu đến với trượt tuyết năm 17 tuổi khi được tham dự buổi dạy miễn phí về trượt tuyết.

Để rèn luyện kỹ năng trượt ván tuyết, Jenny Jones phải tập luyện cật lực với nhiều lần bị chấn thương khá nặng... Tuy nhiên cô vẫn kiên trì theo đuổi con đường đã chọn. Thậm chí để có tiền tham dự các giải đấu, Jenny Jones đã phải làm rất nhiều nghề khác nhau như lau phòng, dọn dẹp nhà vệ sinh và nấu ăn ở Tignes, Pháp, làm công nhân trong nhà máy sản xuất bìa cactông ở Anh hoặc phục vụ ở quán rượu và cửa hàng tạp hóa...

Không chỉ khó khăn về tài chính, trước khi đến với Olympic mùa đông, Jenny Jones cũng gặp rất nhiều chấn thương phải nghỉ tập luyện thời gian rất dài. Chưa hết, trước Giáng sinh vừa qua vài ngày, cô còn bị xe đụng và tưởng chừng không thể góp mặt tại giải lần này. Nhưng với sự nỗ lực tập luyện, Jenny Jones trở lại kịp thời và gặt hái thành công.

[box]Sinh ngày 3-7-1980 tại Bristol, Anh, cao 1,60m và nặng 61kg. Trước khi đoạt HCĐ ở Thế vận hội mùa đông 2014, cô từng đoạt 3 HCV và 1 HCB ở các X-Games mùa đông nội dung trượt ván tuyết slopestyle.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên