24/02/2014 15:56 GMT+7

Những gương mặt khó quên ở Olympic Sochi 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Olympic Sochi 2014 kết thúc và để lại những kỷ niệm khó quên. Chúng ta hãy nhìn lại những gương mặt đáng nhớ nhất tại kỳ Thế vận hội mùa đông này.

Victor An (Nga - trượt băng tốc độ): vận động viên sinh ra tại Hàn Quốc nhưng vừa nhập quốc tịch Nga đã trở thành người hùng của nước chủ nhà tại Olympic Sochi 2014. 

Thành công của Victor An là nỗi đau của Hàn Quốc vì tại Olympic Turin 2006, Victor An khi đó tên là Ahn Hyun Soo đã thi đấu cho Hàn Quốc và đoạt 3 HCV. Trong giai đoạn chuẩn bị cho Olympic Vancouver 2010, Victor An bị chấn thương và không có tên trong đội Hàn Quốc. Sau đó anh chuyển sang quốc tịch Nga.

Ole Einar Bjoerndalen (Na Uy - trượt tuyết bắn súng): thêm 2 HCV tại Sochi, vận động viên 40 tuổi người Na Uy này trở thành người vĩ đại nhất các kỳ Olympic mùa đông với tổng cộng 8 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ. Trước đó, đồng hương Bjoern Daelhie là người giữ kỷ lục với 12 huy chương Olympic mùa đông.

Marit Bjoergen (Na Uy - trượt tuyết băng đồng): Tại Sochi, Bjoergen đoạt 3 HCV và trở thành nữ vận động viên có nhiều HCV Olympic mùa đông nhất. Tổng số huy chương của Bjoergen cũng rất cao, 10 huy chương và cô có thể phá vỡ kỷ lục của đồng hương Bjoerndalen nếu tiếp tục tham dự Olympic Pyeongchang 2018.

Ireen Wust (Hà Lan - trượt băng tốc độ): Wust là vận động viên nổi bật nhất trong thành phần đội Hà Lan thống trị các cự ly trượt băng tốc độ. Ở tuổi 27, Wust trở thành người thành công nhất lịch sử thể thao mùa đông của Hà Lan. Tại Sochi, các vận động viên Hà Lan đoạt 23 trong tổng số 36 huy chương ở các cự ly trượt băng tốc độ. Có đến bốn nội dung, đội Hà Lan đoạt trọn bộ huy chương.

Hai vợ chồng cùng có huy chương. Đó là trường hợp của hai vợ chồng Vic Wild và Alena Zavarzina. Vic Wild đoạt HCV ở nội dung trượt tuyết nội dung ván lớn đôi dành cho nam, còn Alena Zavarzina đoạt HCĐ ở nội dung dành cho nữ. Vic Wild sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng sau khi kết hơn với Zavarzina đã đổi sang quốc tịch Nga của vợ.

Đồng huy chương vàng. Lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội mùa đông, có hai vận động viên cùng đoạt HCV. Điều này xảy ra ở nội dung trượt tuyết đổ dốc nữ, thuộc về Tina Maze (Slovenkia) và Dominique Gisin (Thụy Sĩ).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên