21/12/2011 05:35 GMT+7

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu trích nhuận bút sách góp đá

THU HÀ - ĐOÀN CƯỜNG
THU HÀ - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 20-12, tại Thư viện quốc gia, thay mặt nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, thiếu tướng Nguyễn Chí Trung - nguyên trợ lý tổng bí thư - đã trao tặng quỹ “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ 25 triệu đồng và Quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam - dioxin VN 25 triệu đồng, trích từ nhuận bút cuốn sách Lê Khả Phiêu - Những điều tâm đắc do NXB Thế Giới ấn hành tháng 12-2011.

tjnCLijN.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ và Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin VN nhận đóng góp của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh: Thiết Hùng

Cuốn sách Lê Khả Phiêu - những điều tâm đắc là tập hợp những bài viết, bài phát biểu và nói chuyện của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu trên nhiều diễn đàn trong và ngoài nước từ khi ông còn là một chính ủy trong quân đội, đến khi giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và cả sau này khi ông tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước với góc độ của một người lính trung kiên và một đảng viên lão thành.

Điều làm nên giá trị của cuốn sách, theo TS Nguyễn Đức Thuận - trưởng nhóm biên tập, là ở sự chân thành toát lên từ những câu chuyện rất cụ thể, thực tế mà một người lính - đảng viên - chính khách đã trải qua trong hơn 50 năm theo đuổi lý tưởng của Bác Hồ. Đặc biệt trong cuốn sách có khá nhiều hình ảnh tư liệu lần đầu tiên được công bố về kỷ niệm của vị lãnh đạo Đảng với các đồng đội - chiến sĩ Trường Sa...

Một điểm thú vị nữa là sách được in song ngữ Việt - Anh, rất thuận lợi để bạn bè thế giới tìm hiểu thêm về một trong những vị nguyên thủ quốc gia hiện đại VN và thời kỳ lịch sử mà ông có nhiều đóng góp.

* Tối 19-12, tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), Đoàn ĐH Đà Nẵng tổ chức Festival nhịp điệu trẻ 2011 với chủ đề “Hát về biển đảo quê hương”, nhằm hưởng ứng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Tham dự chương trình có gần 1.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên thuộc các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng.

Anh Tô Văn Hùng - bí thư Đoàn ĐH Đà Nẵng - chia sẻ: “Góp đá xây Trường Sa là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi đoàn viên, mỗi bạn trẻ. Với chương trình này, chúng tôi hi vọng sẽ lan tỏa đến tất cả các bạn sinh viên, đoàn viên hãy cùng nhau hướng về Trường Sa, hướng về biển đảo quê hương”.

Ngay trong đêm ca nhạc, hai đơn vị là Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Đà Nẵng và Hãng SoundMax Đà Nẵng đã ủng hộ 40 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đoàn ĐH Đà Nẵng cũng cho biết toàn bộ số tiền thu được từ bán vé cho đêm ca nhạc cũng sẽ được chuyển đến báo Tuổi Trẻ để cùng “Góp đá xây Trường Sa”.

THU HÀ - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên