08/05/2024 08:00 GMT+7

Kilala: Thập kỷ vững vàng trên hành trình kết nối Việt - Nhật

Sau một thập kỷ, Kilala dần khẳng định vị thế là kênh thông tin được đông đảo bạn đọc tin tưởng.

Kilala: Thập kỷ vững vàng trên hành trình kết nối Việt - Nhật- Ảnh 1.

 Cổng thông tin Nhật Bản uy tín dành cho người Việt

Tiền thân của Kilala Communication là Công ty TNHH CETUS Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực in ấn kể từ năm 2003, với 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản. 

Nhiều năm gắn bó khiến doanh nghiệp nhận ra mối quan tâm sâu rộng của người Việt với nhiều khía cạnh của xứ Phù Tang, để từ đó nung nấu ý tưởng về một ấn phẩm Nhật Bản ngay tại thị trường Việt Nam.

Đến ngày 28-10-2013, vào giữa dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, ‘Cẩm nang Kilala’ với tư cách là ấn phẩm chuyên giới thiệu văn hóa và phong cách sống Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam chính thức được phát hành, khởi đầu cho một thập kỷ lan tỏa giá trị Nhật Bản đến người Việt.

Những số đầu tiên của cẩm nang dù chỉ vừa ra mắt đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng khi nhận về nhiều tình cảm cùng những phản hồi tích cực. Trải qua 45 tập được phát hành, nhiều chủ đề và nội dung thú vị, bổ ích về xứ anh đào qua đó đã có cơ hội tiếp cận độc giả Việt, từng bước ‘kéo’ hai quốc gia Nhật - Việt xích lại gần hơn.

45 tập Cẩm nang Kilala đã được phát hành kể từ năm 2013.

45 tập Cẩm nang Kilala đã được phát hành kể từ năm 2013.

10 năm qua, từ cuốn cẩm nang ban đầu, đơn vị đã mở rộng và đẩy mạnh hoạt động trên website, mạng xã hội để trở thành kênh thông tin cập nhật đa dạng, nhanh chóng và chính xác hàng đầu về Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, tiếp cận hơn 20 triệu người dùng hằng tháng trên tất cả các nền tảng.

Để đạt được những thành tựu này, có thể nói tính đa dạng cùng chiều sâu trong nội dung là một yếu tố quan trọng giúp thu hút đông đảo người đọc, người xem thuộc nhiều thế hệ. 

Từ những chủ đề về văn hóa truyền thống, thiên nhiên, con người cho đến lối sống hay các hiện tượng xã hội đương thời..., đơn vị đã mang đến bức tranh về một nước Nhật đa sắc, quyện hòa giữa vẻ đẹp truyền thống được bảo tồn, nâng niu với hơi thở của đời sống hiện đại không ngừng biến chuyển.

Chuyên mục eyemazing được đầu tư cả về thiết kế lẫn nội dung.

Chuyên mục eyemazing được đầu tư cả về thiết kế lẫn nội dung.

Sự kết hợp của đội ngũ người Việt và người Nhật tại Kilala cũng là một ưu thế khi vừa có những hiểu biết thực tế về xứ Phù Tang, lại vừa nắm bắt được nhu cầu của độc giả Việt, từ đó sản xuất ra những nội dung phù hợp nhất.

Với thế mạnh này, vào tháng 10-2019, công ty phát hành ấn phẩm ‘Japan Guide’ - sách du lịch Nhật Bản được biên soạn theo góc nhìn của người Việt. 

Từ các điểm đến đặc sắc đến hướng dẫn chi tiết để tự lên kế hoạch cho chuyến đi và những xu hướng du lịch mới nhất, tất cả đều được tích hợp trong cuốn sổ tay dày 140 trang, thuận tiện để du khách mang theo bên mình trong chuyến khám phá xứ anh đào.

Ấn phẩm “Japan Guide” với những gợi ý du lịch phù hợp nhất cho người Việt.

Ấn phẩm “Japan Guide” với những gợi ý du lịch phù hợp nhất cho người Việt.

Cống hiến cho hoạt động gắn kết Việt - Nhật

Đặt sứ mệnh trở thành cầu nối giữa hai quốc gia, ngoài các ấn phẩm và kênh truyền thông, những năm qua công ty đã tích cực đóng vai trò là đơn vị tổ chức, xúc tiến cho nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu Việt - Nhật.

Kể từ năm 2015, công ty đã phối hợp với nhiều đối tác du lịch và thương mại của Nhật Bản tổ chức sự kiện giải trí kết hợp mua sắm ‘Feel Japan’, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Nhật Bản.

Bên cạnh đó là giới thiệu những điểm đến đặc sắc, truyền cảm hứng để mọi người đến thăm và khám phá xứ Phù Tang.

Chỉ riêng năm 2019, Feel Japan đã đón tiếp gần 40.000 khách với sự đồng hành của hơn 100 thương hiệu trong hai ngày, trở thành lễ hội Nhật Bản tổ chức trong nhà có quy mô lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh vào thời điểm đó.

Chỉ riêng năm 2019, Feel Japan đã đón tiếp gần 40.000 khách với sự đồng hành của hơn 100 thương hiệu trong hai ngày, trở thành lễ hội Nhật Bản tổ chức trong nhà có quy mô lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh vào thời điểm đó.

Nhằm vinh danh những sản phẩm, dịch vụ Nhật Bản chất lượng, từ đó khích lệ các doanh nghiệp Nhật đang hoạt động tại thị trường Việt Nam, giải thưởng Kilala Awards đã được tổ chức vào các năm 2018 và 2019 với giám khảo chính là người tiêu dùng Việt.

Và với việc là đối tác của nhiều tỉnh thành ở Nhật Bản như tỉnh Aichi, thành phố Toyota, tỉnh Akita, tỉnh Toyama, vùng Kansai và vùng Kyushu..., những năm qua công ty đã giúp kết nối các địa phương với nhiều đơn vị lữ hành Việt qua các hoạt động như hội thảo du lịch; hỗ trợ các địa phương giới thiệu đến người Việt những nét đặc sắc, quyến rũ vẫn chưa nhiều người biết đến.

Năm 2023 đánh dấu hành trình 10 năm công ty trở thành cầu nối tiêu biểu về văn hóa, thương mại giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Tiếp nối chặng đường của những nỗ lực bền bỉ, hành trình phía trước được kỳ vọng sẽ càng làm sâu sắc hơn sự hiểu biết và tình cảm giữa hai đất nước.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên