22/06/2016 04:38 GMT+7

​Người hùng Perisic đưa Croatia bay cao

H.LAM
H.LAM

TTO - Với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 và đường kiến tạo cho Nikola Kalinic gỡ hòa, tiền vệ Ivan Perisic (Croatia) đã được UEFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Croatia - Tây Ban Nha rạng sáng 22-6.

Niềm vui của Perisic sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Croatia. Ảnh: AFP

Đây là phần thưởng hoàn toàn chính xác dành cho Perisic - cầu thủ hoạt động năng nổ nhất bên phía Croatia cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Cả trận, Perisic có bốn tình huống đột phá thành công, ba lần chiến thắng trong các tình huống không chiến, hai lần tắc bóng thành công. Sau trận đấu, Perisic được trang Whoscored chấm điểm 8,8 - mức điểm gần như tuyệt đối với một tiền vệ.

Nếu xét về bàn thắng và pha kiến tạo, Perisic và Kalinic ngang nhau, bởi mỗi cầu thủ ghi một bàn và thực hiện một đường kiến tạo. Nhưng Perisic được đánh giá cao hơn, vì những tình huống của anh đều là bước ngoặt của trận đấu, giúp Croatia giành chiến thắng trước Tây Ban Nha.

Ở tình huống đầu, khi Croatia đang bị dẫn bàn và bế tắc trong việc áp sát khung thành thủ môn De Gea, Perisic đã vực dây tinh thần cho các đồng đội bằng quả tạt như đặt từ bên cánh trái cho Kalinic thực hiện pha đánh gót hạ gục thủ môn De Gea, gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Và đến phút 87, thời điểm Tây Ban Nha đang ép sân dữ dội, Perisic một lần nữa giải cứu Croatia bằng một pha nước rút thần tốc bên cánh trái thoát xuống đón đường chuyền của Kalinic rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp hạ thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Croatia, giúp đội này đoạt vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng D, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên