16/04/2013 14:28 GMT+7

James Bond "đơn độc" trong tiểu thuyết mới

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - "Đó là năm 1969. Một điệp viên kỳ cựu. Một nhiệm vụ đơn độc. Một mệnh lệnh ám sát. James Bond trở lại", đó là nội dung cuốn tiểu thuyết mới nhất về James Bond tựa đề Solo (tạm dịch: Đơn độc).

Tiểu thuyết này tiết lộ rằng điệp viên 007 sẽ thực hiện một nhiệm vụ không được cho phép trong thời kỳ cao trào của Chiến tranh lạnh.

1GK9c5kL.jpgPhóng to

Độc giả sẽ được cầm trên tay cuốn Solo vào ngày 26-9 tới - Ảnh: Guardian

"Đó là năm 1969. Một điệp viên kỳ cựu. Một nhiệm vụ đơn độc. Một mệnh lệnh ám sát. James Bond trở lại" - theo thông báo của Nhà xuất bản Jonathan Cape về cuốn sách do nhà văn William Boyd chấp bút.

Trả lời báo giới tại lễ khai mạc Hội chợ sách London ngày 15-4, tác giả William Boyd tiết lộ cốt truyện của Solo sẽ có bối cảnh tập trung ở châu Phi và mở rộng ra châu Âu và Mỹ.

“Trong cuốn tiểu thuyết của tôi có một âm mưu khiến James Bond phải thực hiện một nhiệm vụ tự phong, không được báo trước và không được ủy quyền - và anh cũng chuẩn bị đón nhận hậu quả cho sự táo bạo của mình” - William Boyd nói.

Nói về việc lựa chọn tiêu đề cho tác phẩm, nhà văn chia sẻ: “Đôi khi ít lại là nhiều. Với tôi chữ Solo này đặc biệt và phù hợp với cuốn tiểu thuyết mà tôi đã viết. Ngay sau khi viết từ này lên giấy tôi đã nhận ra tiềm năng của nó. Không chỉ phù hợp với chủ đề của cuốn sách một cách hoàn hảo, mà còn có hiệu lực mạnh mẽ, dễ hiểu”.

William Boyd cho biết: “James Bond không chỉ là một người hùng. Anh cũng có sai sót, cũng có những điểm yếu và cũng mắc phải sai lầm… Đó chính là thiên tài của Ian Fleming”.

“Tôi sáng tạo những nhân vật đối kháng nhau. Tôi để James Bond gặp gỡ hai người phụ nữ rất thú vị và có tình cảm với họ. Tôi muốn giới thiệu một thế giới của các nhân vật trong trí tưởng tượng của tôi, không chỉ là những nhân vật của Ian Fleming”.

Solo sẽ được xuất bản vào ngày 26-9.

Nhà văn Ian Fleming là người khơi nguồn cho hình tượng về điệp viên James Bond với tiểu thuyết Casino Royale (Sòng bạc hoàng gia) vào năm 1953 và qua đời năm 1964, song những câu chuyện về điệp viên 007 vẫn được các tác giả khác khai thác trong những năm qua. Như William Boyd đã khiến các fan của tiểu thuyết gốc về James Bond hài lòng không chỉ vì ông đã có hai tác phẩm về siêu điệp viên, mà còn vì ông nghiên cứu một cách tỉ mỉ để sáng tạo ra nhân vật của mình.

Theo Reuters

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Solo (t\u1ea1m d\u1ecbch: \u0110\u01a1n \u0111\u1ed9c)." />