12/10/2015 05:24 GMT+7

HLV Kiatisak: Tôi lo ngại Công Vinh

SĨ HUYÊN thực hiện (sihuyenho@tuoitre.com.vn)
SĨ HUYÊN thực hiện (sihuyenho@tuoitre.com.vn)

TT - Sau trận giao hữu thắng Hong Kong 1-0 (tối 9-10), chiều 10-10, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak đã trò chuyện cùng Tuổi Trẻ trước khi đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp tuyển VN.

HLV Kiatisak (giữa) hướng dẫn các tuyển thủ Thái Lan trong buổi tập chiều 11-10 - Ảnh: Dương Minh
HLV Kiatisak (giữa) hướng dẫn các tuyển thủ Thái Lan trong buổi tập chiều 11-10 - Ảnh: Dương Minh

Đánh giá về trận giao hữu với Hong Kong, HLV Kiatisak nói: “Tôi không thật vui với lối chơi của các cầu thủ Thái Lan. Họ tỏ ra nóng vội nên dứt điểm thiếu chính xác cho dù kiểm soát bóng phần lớn thời gian thi đấu. Ngoài ra, lối chơi phòng thủ số đông của Hong Kong cũng khiến chúng tôi khá chật vật khi tìm đường vào khung thành của họ. Lối chơi của Thái Lan chưa bộc lộ hết sức mạnh do chúng tôi đang thử nghiệm một số vị trí để chuẩn bị tốt hơn về nhiều mặt cho trận gặp VN vào tối 13-10 ở vòng loại World Cup 2018”.

* Theo dõi trận VN hòa 1-1 với Iraq, ông nhận xét thế nào về trận đấu đó?

- Theo tôi, trận đó Iraq chơi không hay và không tốt như trận hòa 2-2 với Thái Lan. Có vẻ như nhiều cầu thủ Iraq không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của HLV trưởng bởi họ đã chơi một trận hoàn toàn khác với lối chơi tưng bừng, tấn công lợi hại như ở trận hòa 2-2 với Thái Lan.

Thêm một điểm khó hiểu nữa là cầu thủ Iraq không thể lấn lướt VN dù rằng họ to hơn, cao hơn, khỏe hơn. Phần lớn những quả lật bóng từ hai cánh vào của họ đều bị hậu vệ VN cản phá thành công. Trận hòa ấy, theo tôi là rất tiếc cho VN vì các bạn chơi hay hơn và xứng đáng có chiến thắng.

* Nhưng kết quả trận hòa ấy vô tình giúp Thái Lan giữ vững ngôi nhất bảng F?

- (Cười). Ngôi nhất bảng chỉ là tạm thời thôi. Thật lòng, tôi chỉ thích một trong hai đội ở bảng này giành được quyền lọt vào vòng tiếp theo là Thái Lan hoặc VN. Chơi như trận gặp VN, Iraq không xứng đáng để đi tiếp.

* Ông đã cử ai sang Hà Nội quan sát trận VN gặp Iraq?

- Đó là một cầu thủ nhiều năm khoác áo đội An Giang, nói tiếng Việt rất giỏi. Anh ấy là cựu tuyển thủ Apisit và hiện là trợ lý HLV cho đội tuyển U-23 Thái Lan.

* Ông có hài lòng về lực lượng cầu thủ sẽ đến VN lần này?

- Trước ngày sang VN, tiền đạo Chanathip đã hồi phục chấn thương dù chưa đạt 100% phong độ. Nếu anh ấy bình phục hẳn, Thái Lan sẽ lợi hại hơn với ba mũi nhọn trên hàng tấn công là Adisak - Dangda - Chanathip.

* Ông nghĩ gì về trận tái đấu với tuyển VN vào tối 13-10?

- Chiến thắng 1-0 của Thái Lan trước VN ở trận lượt đi có sự đóng góp không nhỏ của khán giả trên sân Rajamangala. Nay đến lượt VN có lợi thế ấy khi được chơi trên sân Mỹ Đình. Tôi khẳng định Thái Lan sẽ chơi thứ bóng đá đẹp để cống hiến cho người hâm mộ VN, những người một thời luôn cổ vũ cho tôi lúc còn đá bóng ở V-League trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

* Ông ngại nhất cầu thủ nào của VN? Vì sao?

- Đó chính là Công Vinh. Anh ấy là người khiến cho Thái Lan thất bại ở chung kết AFF Suzuki Cup 2008. Dù không còn nhanh nhẹn như trước nhưng kinh nghiệm trận mạc dày dạn của Công Vinh là điều mà nhiều cầu thủ Thái Lan còn thiếu. Chính kinh nghiệm ấy đã giúp Công Vinh khéo léo chạy cắt mặt hai trung vệ rồi nhẹ nhàng sút vào góc hẹp tung lưới Iraq. Tôi đã và sẽ lưu ý các hậu vệ phải khóa chặt anh ấy.

Ngoài ra, tôi rất thích và cũng rất ngạc nhiên trước những phản xạ cực kỳ nhạy bén của thủ môn Nguyên Mạnh. Cầu thủ trẻ số 4 (Duy Mạnh) cũng rất chững chạc ở vị trí tiền vệ giữa sân khi đánh chặn cũng tốt mà lên tấn công cũng lợi hại. Tiền vệ trái số 21 (Huy Toàn) khá đáng gờm với những tình huống tấn công biên và rất khỏe khi luôn lùi về hỗ trợ hàng phòng thủ. Tôi nghe nói khá nhiều về Công Phượng, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Hi vọng tôi sẽ có dịp chứng kiến tài nghệ của cầu thủ trẻ này vào tối 13-10.

HLV Kiatisak “chiều lòng” truyền thông VN

Sau khi đến Hà Nội sáng 11-10, lúc 16g chiều cùng ngày, tuyển Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên trên sân tập phụ Mỹ Đình. Dù ban đầu tuyển Thái Lan thông báo tập kín, chỉ cho báo chí tác nghiệp 15 phút đầu nhưng sau đó HLV Kiatisak đã “chiều lòng” giới truyền thông để họ tác nghiệp trong suốt thời gian buổi tập diễn ra. Trong một giờ rưỡi, các cầu thủ Thái Lan chủ yếu dành thời gian để khởi động, tập chuyền bóng và sau đó là chia đội hình đá tập trên nửa sân. Dù không có nhiều cầu thủ có ngoại hình quá to cao nhưng lối chơi nhanh, kỹ thuật của các cầu thủ Thái Lan chắc chắn sẽ làm thầy trò HLV Miura phải vất vả.

Ngoài lực lượng đông đảo phóng viên VN đến theo dõi buổi tập của tuyển Thái Lan, theo thông tin từ phòng truyền thông VFF có ít nhất 60 phóng viên Thái Lan đã đăng ký làm thẻ trận VN - Thái Lan và đã tới VN từ trước khi đội tuyển Thái Lan đến Hà Nội. Kết thúc buổi tập đầu tiên chiều qua, HLV Kiatisak dành nhiều thời gian để trả lời giới truyền thông.

HLV Kiatisak tin tưởng tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển VN trong trận đấu tối 13-10. Trong khi đó, thầy trò HLV Miura chiều qua đã quyết định đóng cửa sân chính Mỹ Đình để tập kín chuẩn bị cho trận đấu. Mặc dù tuyển Thái Lan đã đến Hà Nội nhưng thị trường vé trận đấu VN - Thái Lan vẫn rất ảm đạm khi lượng người đến mua vé không nhiều. Dù vậy các phe vé vẫn có cơ hội làm giá bởi nhiều đại lý của VFF luôn thông báo tình trạng hết các loại vé có giá thấp 100.000 - 200.000 đồng.

K.XUÂN

SĨ HUYÊN thực hiện (sihuyenho@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên