10/07/2016 05:10 GMT+7

HLV Deschamps: "Chưa ai tìm ra công thức khắc chế Ronaldo"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đã nói như vậy với giới truyền thông trong cuộc họp báo trước trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha tại Paris lúc 2g ngày 11-7 (giờ VN).

Ronaldo là mối đe dọa hàng đầu của tuyển Pháp. Ảnh: REUTERS
Ronaldo là mối đe dọa hàng đầu của tuyển Pháp. Ảnh: REUTERS

Như thường lệ, Ronaldo tiếp tục trở thành tâm điểm của trận đấu mà anh góp mặt. Nhất là sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ trong trận bán kết gặp Xứ Wales. Ở trận đấu đó, Ronaldo đã có cú đánh đầu "ngoại hạng" mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Theo thống kê, Ronaldo bật cao đến 85 cm, dừng trên không 0,85 giây trước khi tung ra cú đánh đầu có vận tốc 71 km/h làm tung lưới Xứ Wales. Chính vì lẽ đó, tuyển Pháp đã phải ráo riết lên phương án hóa giải sức mạnh của Ronaldo.

HLV Deschamps nói: "Chưa ai tìm ra công thức khắc chế Ronaldo. Ronaldo là một cầu thủ hàng đầu thế giới. Cậu ấy sở hữu hai thứ vũ khí nguy hiểm nhất trong bóng đá là tốc độ và khả năng không chiến. Sẽ thật tuyệt nếu hạn chế được sự ảnh hưởng của Ronaldo lên lối chơi của Bồ Đào Nha ở trận chung kết. Đó là việc chúng tôi cần làm nhưng sẽ không dễ dàng”.

Đồng quan điểm với HLV Deschamps, thủ quân tuyển Pháp Hugo Lloris kêu gọi các đồng đội ở hàng phòng ngự duy trì sự cảnh giác với Ronaldo. "Khi phải đối đầu với Ronaldo, người có khả năng bật cao và dừng trên không, các hậu vệ phải di chuyển sớm để chắc chắn anh ấy không thể chạy chỗ thuận lợi, nếu không sẽ rất khó có được bóng. Tuy vậy, đội tuyển Bồ Đào Nha còn có nhiều cầu thủ to lớn khác có thể gây nguy hiểm từ tình huống cố định" - Lloris chia sẻ.

Griezmann chắc chắn là cầu thủ mà Bồ Đào Nha quan tâm nhiều nhất trong trận chung kết tại Paris. Ảnh: REUTERS
Griezmann chắc chắn là cầu thủ mà Bồ Đào Nha quan tâm nhiều nhất trong trận chung kết tại Paris. Ảnh: REUTERS

Trở lại với tuyển Pháp, HLV Deschamps thừa nhận, trong tay ông đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và có thể tạo ra sự khác biệt trong trận chung kết, đặc biệt là Antoine Griezmann.

Ông Deschamp nói: "Griezmann là một cầu thủ rất tài năng và có thể tạo ra khác biệt trong các trận đấu. Điều đó là quan trọng đối với đội bóng. Cậu ấy nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội và ngược lại. Griezmann không phải là cầu thủ có thiên hướng thi đấu cá nhân".

Về phía HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos, chiến lược gia này đánh giá rất cao chủ nhà Pháp: "Pháp đã cho thấy họ là đội bóng tuyệt vời trong trận bán kết với tuyển Đức. Tuy nhiên, tôi không nghĩ họ sẽ áp dụng lối chơi tương tự trong trận đấu đó với Bồ Đào Nha. Họ sẽ bắt đầu trận đấu mạnh mẽ và áp lực lên chúng tôi suốt trận đấu. Bồ Đào Nha là đội bóng pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Chúng tôi biết cách vượt qua sức ép và sẽ tiếp tục đạt đến thành công".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ronaldo Griezmann Euro 2016