11/02/2015 04:40 GMT+7

Đường cùng của Man xanh

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch, Manchester City (M.C) buộc phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách khó khăn đến sân Britannia của Stoke ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 12-2 (giờ VN).

Trận hòa tai hại trước Hull City cách đây ba ngày đã đẩy thầy trò HLV Manuel Pellegrini vào thế đường cùng trong cuộc đua vô địch.

Thật vậy, hiện M.C đã kém Chelsea 7 điểm, đồng thời họ cũng không còn cơ hội đánh bại trực tiếp đối thủ (Chelsea và M.C đã gặp nhau đủ hai lần mùa này). Do ở vòng đấu này Chelsea chỉ phải tiếp Everton trên sân nhà nên nếu thêm một lần sẩy chân trước Stoke, M.C xem như đã đầu hàng trong cuộc đua với Chelsea.

Áp lực chiến thắng đến với M.C quả không đúng thời điểm chút nào bởi Stoke vốn là một trong những đối thủ đáng ngại nhất với họ. Ở giai đoạn lượt đi, M.C đã bị Stoke đánh bại 0-1 trên sân nhà của mình. Chưa hết, kể từ khi Stoke lên hạng trở lại vào năm 2008, M.C chỉ một lần giành được chiến thắng trong tám chuyến làm khách trên sân của đối thủ. Thêm vào đó, Stoke lại đang có phong độ cực tốt khi chỉ để thua một trận trong bảy vòng đấu gần đây.

Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ Jesus Navas của M.C trước trận: “Stoke là một đội bóng được tổ chức tốt và rất kỷ luật. Như mọi người đã thấy ở trận lượt đi, chúng tôi mất tập trung trước họ và phải trả giá tức thì. Hiện tại họ cũng đang có phong độ rất cao nên nếu muốn giành chiến thắng, M.C buộc phải chơi với những gì tốt nhất có thể”.

Lợi thế cho M.C nằm ở vấn đề lực lượng bởi ở trận này Stoke là đội vắng nhiều trụ cột hơn. HLV Mark Hughes (Stoke) chắc chắn không thể sử dụng bốn cầu thủ bị chấn thương là Ryan Shawcross, Bojan Krkic, Erik Pieters và Peter Odemwingie. Thêm vào đó, tiền vệ Stephen Ireland cũng nhiều khả năng không kịp hồi phục cho trận đấu rạng sáng mai.

Trong khi đó, M.C không mất bất kỳ cầu thủ nào nhưng HLV Pellegrini cũng cho biết hai ngôi sao người Bờ Biển Ngà là Yaya Toure và tân binh Wilfried Bony gần như chắc chắn không thể ra sân trận này sau khi vừa mới trở về từ Giải vô địch châu Phi 2015 (CAN 2015). Đây là quyết định dễ hiểu bởi bộ đôi này đã phải cày ải suốt ba tuần qua để đưa Bờ Biển Ngà đến ngôi vô địch CAN 2015.

Một lợi thế nhỏ khác với M.C là cuối tuần này họ không phải ra sân ở vòng 5 Cúp FA do đã bị loại (trong khi Stoke sẽ phải thi đấu sau ba ngày nữa). Vì vậy, M.C sẽ thoải mái dốc hết sức lực cho cuộc chiến ở thế cùng đường của mình.

[box]Thời cơ của M.U

Tiếp đối thủ yếu Burnley trên sân nhà trong trận đấu diễn ra rạng sáng 12-2 (giờ VN) là cơ hội để Manchester United (M.U) củng cố vị trí trong top 4 Premier League.

Ở trận này, HLV Van Gaal chỉ mất hai trụ cột là Michael Carrick (chấn thương) và Luke Shaw (treo giò). Dù vậy, M.U vẫn cần phải thận trọng khi ở lượt đi họ từng bị Burnley cầm chân với tỉ số 0-0.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên