07/07/2016 05:30 GMT+7

​Điểm tin sáng 7-7: Schweinsteiger bình phục chấn thương

T.VĨ
T.VĨ

TTO - HLV Joachim Low xác nhận tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã bình phục chấn thương đầu gối và sẽ có mặt trong trận bán kết Euro 2016 với đội tuyển nước chủ nhà Pháp vào sáng ngày 8-7 (giờ VN).

Schweinsteiger tập luyện riêng cùng các bác sĩ tuyển Đức. Ảnh: Reuters

Bastian Schweinsteiger dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận tứ kết với tuyển Ý hôm 3-7 sau khi vào sân thay Sami Khedira. Trong những buổi tập gần đây của tuyển Đức, Schweinsteiger đều không có mặt. Nhưng với những nỗ lực của các bác sĩ, Schweinsteiger đã kịp hồi phục để trở lại trong trận bán kết với tuyển Pháp vào sáng 8-7.

Đây là một tin vui lớn với người hâm mộ Đức và HLV Joachim Low. Trước đó, tuyển Đức đang gặp khó khăn về nhân sự khi các trụ cột Sami Khedira, Mario Gomez không thể góp mặt vì chấn thương, còn trung vệ Mats Hummels phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Ba Lan “trói chân” HLV Nawalka

HLV Adam Nawalka đã được LĐBĐ Ba Lan gia hạn hợp đồng đến năm 2018. Ảnh: Reuters

Với chiến công giúp tuyển Ba Lan lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết một kỳ Euro, HLV Adam Nawalka đã được LĐBĐ Ba Lan gia hạn hợp đồng đến năm 2018.

HLV Adam Nawalka, 58 tuổi, dẫn dắt đội tuyển Ba Lan từ tháng 10-2013. Trong 30 trận dưới thời HLV Nawalka, tuyển Ba Lan thắng 15, hòa 11 và chỉ để thua có 4 trận.

Nhiệm vụ của HLV Nawalka ở nhiệm kỳ này là giúp tuyển Ba Lan giành vé dự VCK World Cup 2018 trên đất Nga. Tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Ba Lan nằm ở bảng E với Romania, Đan Mạch, Montenegro, Armenia và Kazakhstan.

Banega gia nhập Inter

Ever Banega trong màu áo Sevilla. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ Argentina, tiền vệ Ever Banega đã kí hợp đồng 3 năm với CLB Inter Milan theo hình thức chuyển nhượng tự do.

Ever Banega, 28 tuổi, là thành viên CLB Sevilla giành hai chức vô địch Europa League trong hai mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, do Sevilla trì hoãn trong việc gia hạn hợp đồng nên Banega đã quyết định chuyển sang đầu quân cho Inter Milan theo lời mời gọi của đàn anh đồng hương, Javier Zanetti - người đang giữ chức phó chủ tịch tại Inter Milan.   

Solari và Roberto Carlos dẫn dắt đội trẻ Real

Hai cựu cầu thủ là Santiago Solari và Roberto Carlos đã được bổ nhiệm làm HLV đội trẻ Real Madrid (Castilla) thay cho HLV Luis Miguel Ramis.

Cụ thể, Santiago Solari sẽ làm HLV trưởng, còn Roberto Carlos giữ vai trò trợ lý. Trước khi được bổ nhiệm làm HLV đội Castilla, cựu tiền vệ Santiago Solari là HLV đội U-18 Real Madrid.

Thời còn thi đấu, Solari và Roberto Carlos là đồng đội của nhau tại Real Madrid trong giai đoạn 2000-2005. Thời gian này, Real Madrid thi đấu rất thành công với hai chức vô địch La Liga, một Champions League, hai Siêu cúp Tây Ban Nha, một Siêu cúp châu Âu và một FIFA Club World Cup.

Thắng chặng 5, Van Avermaet đoạt luôn áo vàng

Greg Van Avermaet ăn mừng chiến thắng chặng 5 từ Limoges đi Le Lioran. Ảnh: Reuters

 

Đêm 6-7, cua-rơ người Bỉ, Greg Van Avermaet (đội BMC Racing) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 5 Tour de France 2016 từ Limoges đi Le Lioran dài 216 km.

Thành tích của Van Avermaet là 5h 31' 36'', hơn gần ba phút so với cua-rơ về thứ hai Thomas De Gendt (đội Lotto - Soudal). Với chiến thắng này, Van Avermaet đã qua mặt cua-rơ người Slovakia Peter Sagan (TINKOFF) vươn lên mặc áo vàng sau chặng 5 với tổng thời gian là 25h 34' 46'', hơn 5 phút 11 giây so với cua-rơ xếp thứ hai Julian Alaphilippe (Pháp, đội Etixx - Quick-Step). Cua-rơ Peter Sagan rơi xuống vị trí thứ 76 với 23 phút kém hơn so với Van Avermaet.  

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên