20/10/2015 08:04 GMT+7

​Đan mền cho người nhập cư Syria

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Trong khi các chính trị gia tranh cãi chuyện phải làm thế nào với người nhập cư đến từ Trung Đông, nhiều phụ nữ ở Tây Ban Nha chọn cách riêng của mình.

Nhóm phụ nữ ở  Villaverde del Rio (Tây Ban Nha) hẹn tại quán cà phê góc phố để cùng đan len làm nhân đạo - Ảnh: AFP
Nhóm phụ nữ ở Villaverde del Rio (Tây Ban Nha) hẹn tại quán cà phê góc phố để cùng đan len làm nhân đạo - Ảnh: AFP

Họ lấy que móc, len và dùng thời gian rảnh đan mền len giúp người nhập cư khi mùa đông sắp đến.

Họ làm điều đó từ tháng 9 đến nay và vẫn tiếp tục hành động nhân đạo đó. Những người này từng đan mền giúp người vô gia cư ở Tây Ban Nha trước đây.

Bà Coral Benitez, một người nội trợ 59 tuổi, giải thích: "Chúng tôi không phân biệt màu da, chủng tộc, tôn giáo. Chúng tôi chỉ đan giúp những người bị lạnh".

Tính đến nay đã có 4.000 phụ nữ Tây Ban Nha tham gia đan len giúp người nhập cư kể từ khi chương trình này được phát động qua Facebook hồi đầu tháng 9 vừa qua. Họ đã đan được 1.450 chiếc mền gửi đến Hội hỗ trợ người dân Syria tại thủ đô Madrid để từ đó gửi đến những người nhập cư đang cần.

Bà Marta Blanco, kiến trúc sư người Madrid đã phát động chiến dịch trên, giải thích thêm: "Chúng tôi có thể mua được mền hoặc kêu gọi xin mền cũ cho nhanh. Nhưng chúng tôi muốn tự tay đan vì như lời nhắn gửi đến người nhập cư rằng chúng tôi không quên các bạn, rằng chúng tôi biết đất nước các bạn bị chiến tranh và các bạn đang khổ đau". 

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên