06/02/2015 05:15 GMT+7

Đại thắng Guinea Xích Đạo, Ghana vào CK CAN 2015

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 6-2, Ghana đã xuất sắc đánh bại tuyển nước chủ nhà Guinea xích đạo 3-0 ở trận bán kết thứ hai để giành vé vào tranh chung kết CAN 2015 với Bờ Biển Ngà.

Phải chơi dưới sức ép lớn của các cổ động viên nhà nhưng Ghana vẫn thi đấu rất bản lĩnh với thế trận chắc chắn và biến hóa. Vì thế, dù không nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng Ghana lại vượt trội hoàn toàn so với Guinea Xích Đạo về các chỉ số khác, trong đó số lần dứt điểm của họ gấp bốn lần so với đội chủ nhà (16 so với 4 của Guinea Xích Đạo).

Tấn công liên tục nhưng phải đến cuối hiệp 1, Ghana mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng. Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kwesi Appiah bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Felipe Ovono phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, tiền đạo Jordan Ayew bình tĩnh đánh lừa thủ môn Felipe Ovono, mở tỉ số cho Ghana.

Bị thủng lưới, Guinea Xích Đạo dồn đội hình lên tấn công và đã rơi vào bẫy phản công của Ghana. Phút 45+1, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Christian Atsu dốc bóng vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Mubarak Wakaso dứt điểm hạ thủ môn Felipe Ovono, nâng tỉ số lên 2-0 cho Ghana.

Thất vọng vì màn trình diễn của các cầu thủ, các cổ động viên Guinea Xích Đạo đã ném đồ vật xuống sân rồi sau đó quay sang tấn công các cổ động viên Ghana khi bước vào hiệp 2, khiến trận đấu phải tạm dừng gần 10 phút. Sau khi các cổ động viên Ghana được cảnh sát hộ tống đến nơi an toàn, trận đấu được tiếp tục trở lại và lưới Guinea Xích Đạo một lần nữa rung lên vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Phút 75, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Kwesi Appiah thoát xuống vượt qua cả thủ môn Felipe Ovono rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Andre Ayew đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Ghana.

Đối thủ của Ghana ở chung kết là tuyển Bờ Biển Ngà. Trận chung kết CAN 2015 giữa Ghana và Bờ Biển Ngà sẽ diễn ra lúc 2g ngày 9-2.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên