23/07/2015 10:25 GMT+7

​Cha mẹ sẽ trở thành những nhà phát minh

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - Nếu con bạn ghét nhà tắm thì bạn sẽ giúp con như thế nào? Chị Phan Thị Hồ Điệp đã gửi thư mời con mình đến thưởng thức buổi trình diễn do chính chị chủ xị tại... nhà tắm.

Cuốn sách Yêu thương mẹ kể của tác giả Phan Thị Hồ Điệp - Ảnh: Bảo Anh

 Để rồi từ đó, con chị đã yêu nhà tắm hơn. Không chỉ yêu ghét cái nhà tắm, trong những năm tháng con cái chúng ta bộn bề lớn lên, có bao nhiêu vấn đề lớn nhỏ khác khiến cha mẹ phải quan tâm lo lắng và nhức đầu giải quyết.

Như làm thế nào để con yêu tiếng Việt và hứng thú viết văn, làm sao để con thích đọc sách và trân trọng sách, học cách làm bạn với con như thế nào, hay cần chuẩn bị những gì cho con để con hân hoan bước vào lớp 1, rồi dạy con biết “cãi” và biết đặt câu hỏi, đến việc ứng xử như thế nào khi con phạm lỗi...

Là giáo viên khoa giáo dục đặc biệt của Trường đại học Sư phạm Hà Nội, tác giả Phan Thị Hồ Điệp đã chia sẻ chi tiết và cụ thể về những vấn đề trên trong chương Kể con nghe ấu thơ của con từ cuốn sách Yêu thương mẹ kể (Thái Hà và NXB Lao Động).

Những kinh nghiệm cá nhân ít nhiều đã thành công và hiệu quả của người mẹ này sẽ là những tham khảo hữu ích cho các ông bố bà mẹ khác, sẽ giúp họ linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc nuôi dạy con. Bởi theo chị Hồ Điệp, “khi có con, mỗi ông bố bà mẹ sẽ trở thành những nhà phát minh”.

Ngoài chương Kể con nghe ấu thơ của con, cuốn sách còn hai chương khác: Kể con nghe cuộc sống quanh con và Kể con nghe những câu chuyện vu vơ. Yêu thương mẹ kể là một cuốn trong bộ sách gia đình của chị Hồ Điệp.

Hai cuốn còn lại trong bộ là Tròn một vòng yêu thương của bố Đỗ Xuân Thảo và tập thơ Đường xa con hát của con trai Đỗ Nhật Nam.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên