17/07/2015 22:41 GMT+7

​Bé gái 10 tuổi đánh bom tự sát ở Nigeria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-7, ba cô gái trẻ thực hiện các vụ đánh bom tự sát ở thành phố Damaturu tại Nigeria khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Một trong ba kẻ đánh bom là một bé gái mới 10 tuổi.

Hiện trường một vụ đánh bom do Boko Haram thực hiện ở Nigeria - Ảnh: Guardian

Theo AFP, nhà chức trách cho biết hai vụ nổ cùng lúc gần một địa điểm cầu nguyện tại Damaturu giết chết hai người. Ngay sau đó, tiếng nổ thứ ba vang lên gần một nhà thờ Hồi giáo khiến 11 người khác thiệt mạng.

Ông Markus Danladi, lãnh đạo cảnh sát bang Yobe, xác định cả ba kẻ tấn công tự sát đều là những cô gái trẻ, trong đó có một bé gái 10 tuổi. Ngoài 13 người chết còn có 15 người khác bị thương. Cũng mới chỉ ngày hôm qua, hai vụ đánh bom khác ở Damaturu sát hại 49 người.

Damaturu là nơi nhóm khủng bố Boko Haram hoạt động dữ dội. Chính quyền Nigeria cho biết thời gian qua, Boko Haram liên tục sử dụng các cô gái trẻ tuổi để đánh bom tự sát. Chiến dịch khủng bố của Boko Haram đã giết chết 15.000 người và khiến 1,5 triệu người rơi vào cảnh mất nhà cửa kể từ năm 2009.

Tháng Ramadan năm nay đặc biệt chết chóc đối với Nigeria khi khủng bố thực hiện hàng loạt vụ đánh bom và xả súng. Tân Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari từng thề sẽ tiêu diệt tổ chức Boko Haram. Đầu tuần tới ông Buhari sẽ đến thăm Mỹ.

Dự kiến ông sẽ đề nghị Tổng thống Mỹ Barack Obama hỗ trợ Nigeria chống lại Boko Haram. Kể từ khi ông Buhari lên nắm quyền ở Nigeria từ hồi tháng 5, khoảng 700 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên