14/07/2015 07:34 GMT+7

Đánh bom liều chết hàng loạt, hơn 60 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Một loạt vụ tấn công liều chết và kích nổ bom xe xảy ra cuối tuần qua tại Iraq và Afghanistan khiến hơn 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Reuters dẫn nguồn tin an ninh và y tế Iraq cho biết các tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành vụ đánh bom xe và ôm bom liều chết đẫm máu nhất nhắm vào người Hồi giáo Shiite tại Shaab khiến 19 người thiệt mạng.

Chiếc xe phát nổ gần một ngôi chợ đông đúc tại Shaab. Khi cảnh sát và người dân tụ tập lại nơi xảy ra vụ đánh bom xe, một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt quả bom trên người.

Ngoài ra, một quả bom phát nổ từ một chiếc xe ở huyện Bunouk phía đông bắc Baghdad đã làm 9 người thiệt mạng. Cơ quan chức năng Iraq cho biết hơn 100 người bị thương trong ba vụ nổ trên.

Trước đó, sáng 12-7, một kẻ đánh bom liều chết cũng giết chết 5 người tại Kadhimiya, quê hương của một trong những đền thờ Hồi giáo linh thiêng nhất Iraq. Nguồn tin y tế cho biết một quả bom khác tại quận Iskan phía tây Baghdad đã khiến 2 người thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, theo BBC, một vụ đánh bom xe gần căn cứ quân sự Chapman - nơi đồn trú của lực lượng Afghanistan và các binh sĩ nước ngoài - phía đông tỉnh Khost (Afghanistan) khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương.

AP dẫn lời phó cảnh sát trưởng Youqib Khan cho biết 27 thường dân, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, và 6 nhân viên an ninh Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công trên khi các thường dân ngồi trên xe chờ qua trạm kiểm soát. BBC cho biết vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm dù Taliban thường xuyên nhắm vào lực lượng quân đội Afghanistan.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên