10/03/2012 09:37 GMT+7

Bài học quý giá

LÊ QUANG LIÊM
LÊ QUANG LIÊM

TTO - Tuần qua, làng cờ VN rất sôi động với Giải cờ vua quốc tế HD Bank tại TP.HCM. Đây là giải quốc tế có quy mô lớn, được tổ chức tại TP.HCM với sự đồng hành của đơn vị tài trợ là HD Bank.

Khi bạn là số 1

zy7cckKA.jpgPhóng to
Lê Quang Liêm (thứ ba từ trái sang) xếp thứ hai của giải - Ảnh: T.P.
JkAID4OJ.jpgPhóng to
Tuy đây mới là năm thứ hai của giải nhưng tôi nhận thấy những bước tiến rõ rệt trong việc tổ chức, điều hành cũng như chất lượng chuyên môn giải đấu so với năm trước.

Việc tổ chức thi đấu các giải quốc tế thường xuyên là một bước hướng dần đến sự chuyên nghiệp trong thể thao.

Trao đổi với một số kỳ thủ nước ngoài, hầu hết họ đều khẳng định mong muốn quay trở lại tham dự giải đấu này vào những năm sau vì cách tổ chức chu đáo, đón tiếp nhiệt tình, mến khách đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Về chuyên môn, năm nay giải tiếp tục thu hút nhiều kỳ thủ tên tuổi trong khu vực về tham dự. Đáng chú ý trong số đó là các kỳ thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Philippines, Ấn Độ. Nhờ vậy, giải đã có nhiều ván đấu hấp dẫn, kịch tính, chất lượng cao đến tận ván cuối cùng.

Giải đấu năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ của các kỳ thủ chủ nhà khi chiếm đến 6/10 vị trí đầu tiên.

Sau giải đấu, chắc hẳn mỗi kỳ thủ đều học tập được nhiều điều, dù thành công hay kết quả chưa được như ý muốn. Cá nhân tôi tuy không giành được chức vô địch nhưng tôi đã có một giải đấu tốt, tích lũy thêm 5 điểm hệ số Elo và trở lại danh sách các siêu đại kiện tướng quốc tế.

Một ít ván lẽ ra có thể ghi điểm trọn nhưng bị bỏ lỡ cũng chính là những bài học kinh nghiệm quý giá cho bản thân tôi. Nó nhắc nhở tôi cần phải nhìn lại mình và nỗ lực nhiều hơn nữa, nhằm tránh lặp lại những sai lầm tương tự sau này.

Từ những tín hiệu lạc quan của nền cờ vua VN trong thời gian gần đây và hình mẫu của giải cờ vua quốc tế HD Bank vừa qua, tôi ao ước ngày càng có thêm nhiều giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức tại VN.

Mục tiêu là để kỳ thủ nước nhà có nhiều cơ hội thi đấu các giải quốc tế nhằm nâng cao chuyên môn của mình, góp phần thúc đẩy phong trào cờ vua trong nước ngày càng phát triển cũng như có nhiều dịp giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền cờ vua VN nói riêng và đất nước VN nói chung.

LÊ QUANG LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên