19/06/2015 05:20 GMT+7

World Cup bóng đá nữ xác định 16 đội vào vòng 2

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sáng 18-6, sau lượt trận cuối cùng ở bảng E và F, vòng bảng World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada đã khép lại và xác định được 16 đội góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Ở lượt trận cuối cùng bảng E, Brazil đá bại Costa Rica 1-0 trong khi tuyển nữ Hàn Quốc thắng Tây Ban Nha 2-1. Còn tại bảng F, Anh hạ Colombia 2-1, Pháp thắng đậm Mexico 5-0.
Với những kết quả này, World Cup bóng đá nữ 2015 đã xác định được những đội giành vé vào vòng 2 gồm: chủ nhà Canada, Trung Quốc (bảng A), Đức, Na Uy (bảng B), đương kim vô địch Nhật Bản, Cameroon (bảng C), Mỹ, Úc (bảng D), Brazil, Hàn Quốc (bảng E) và hai đội Pháp, Anh (bảng F). Bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất đoạt vé vào vòng sau là Colombia (bảng F), Hà Lan (bảng A), Thụy Sĩ (bảng C) và Thụy Điển (bảng D).

Đại diện của bóng đá Đông Nam Á là đội tuyển nữ Thái Lan dù đứng thứ ba bảng B (3 điểm, hiệu số bàn thắng -7) nhưng chỉ xếp thứ 5 trong 6 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất và bỏ lỡ cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp. Nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) ngày 18-6 cho biết sau khi tuyển nữ Thái Lan biết tin Úc hòa Thụy Điển 1-1 và họ chính thức bị loại, các nữ tuyển thủ Thái Lan và lãnh đạo của đội bóng này đã ôm nhau khóc.

Sau đó, quản lý đội tuyển nữ Thái Lan Nuanphan Lamsam đã gửi lời xin lỗi đến các CĐV vì đội bóng không thể giành vé đi tiếp. Bà Nuanphan Lamsam nói: “Tuyển nữ Thái Lan đã chơi tốt nhất có thể. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Thái Lan vì không thể tiến vào vòng 2”.

Kết thúc vòng đấu bảng chỉ có hai đội duy trì được thành tích toàn thắng là Brazil và đương kim vô địch Nhật Bản. Dẫn đầu danh sách ghi bàn là lão tướng 30 tuổi của tuyển Đức Anja Mittag (4 bàn thắng). Các trận đấu vòng 16 đội World Cup 2015 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 21-6.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên