​Tổ hoành hoạch

VĂN ÁNH 23/07/2015 02:07 GMT+7

Ba con chim non mới nhú lông tơ nằm im trong tổ khi một trong hai con chim bố mẹ thét lên liên hồi bởi chim kia đã đậu vào cành cây đầy keo dính của người bẫy chim.

Chỉ cần động nhẹ là con chim non còn đói lập tức há mồm. Ảnh : Văn Ánh

Cành cây ấy được cài vào trụ điện cách tổ chim chừng 30m. (Không rành về chim nên anh không rõ con còn lại là chim bố hay chim mẹ).

Thương lũ chim non, anh ra khuyên người bẫy chim hãy thả con chim vừa bẫy đang nhốt trong lồng kia ra để nó cùng kiếm mồi nuôi con, nhưng lời đề nghị người đàn ông lớn tuổi hơn mình nhiều đã bất thành.

Những ngày trước đó anh thấy từ sáng đến chập tối, chim bố mẹ thường xuyên bay đi bay về tổ mớm mồi cho con. Nhưng hôm nay chỉ còn một con, anh nghĩ chắc lũ chim non sẽ không no. Thế là mỗi ngày anh dành chút ít thời gian cho mấy chú chim hoành hoạch làm tổ trong cây xanh kiểng sau hè nhà mình.

Từ ngày một trong hai chim bố (mẹ) bị bẫy, chim còn lại không những vất vả hơn để kiếm mồi mà như “gan” hơn khi thấy người đứng gần tổ. Hôm nào nhà có nấu món thịt, anh để ý khi thấy chim bố (mẹ) bay đi xa là xé thịt nạc chín mớm cho mấy chú chim non. Chúng há mồm rõ to khi có tiếng sột soạt gần tổ. Tổ chim chỉ cao ngang tầm mắt nên anh cũng dễ dàng mớm mồi.

Thêm vài lần anh đi bắt cào cào, châu chấu về cho chim non ăn thêm, mong chúng chóng đủ lông đủ cánh...

Một tuần trôi qua, hai trong ba chim non đã sải cánh rời tổ. Còn một con yếu hơn phải chờ đến hai ngày sau mới đủ sức bay vào khoảng trời của chúng.   

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận