07/07/2015 04:21 GMT+7

Bóng đá như tình yêu

TRUNG NGHĨA (Từ VANCOUVER)
TRUNG NGHĨA (Từ VANCOUVER)

TT - Khi Abby Wambach vào sân từ băng ghế dự bị phút 78 trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 giữa tuyển Mỹ và Nhật Bản (diễn ra sáng qua, giờ VN), cả cầu trường BC Place ở Vancouver bùng nổ tiếng vỗ tay chào đón danh thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia trong lịch sử bóng đá thế giới (cả nam lẫn nữ) với 184 bàn.

Và sau tiếng còi kết thúc trận, khán giả đã được chứng kiến hình ảnh tuyệt đẹp: Wambach lao về góc sân, với tay lên khán đài để hôn người vợ đồng giới là Sarah Huffman. Cả sân bóng vỡ òa, reo hò vang dội khi khán giả được chiêm ngưỡng giây phút của tự do và bình đẳng sâu sắc trong tình yêu.

Hình ảnh của Wambach và những câu chuyện xảy ra trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 đã mang đến nhiều cảm xúc cho hơn 53.000 khán giả có mặt trên sân BC Place. Một trận chung kết có kịch bản bất ngờ và độc đáo đến ngỡ ngàng, những bàn thắng dồn dập khiến người hâm mộ phải ngất ngây, nhất là siêu phẩm từ giữa sân của ngôi sao xuất sắc nhất giải đấu Carli Lloyd. Cuối cùng là cuộc đăng quang không thể ngọt ngào hơn của những cầu thủ - bà mẹ Mỹ, nay đã trở thành các nhà vô địch thế giới, tay nắm tay những đứa con thơ chạy tung tăng nghịch kim tuyến lấp lánh giữa cỏ xanh sau lễ trao cúp.

“Tôi đã mơ chuyện cổ tích và nó đã xảy ra. Nó như tình yêu vậy”, Wambach nói giữa đám đông nhà báo vây lấy cô sau trận cầu lịch sử. Là cầu thủ chuyên nghiệp, cuộc đời bóng đá thăng trầm của Wambach có cái kết không thể đẹp hơn. Wambach tuy là huyền thoại nhưng đến World Cup này vẫn vui vẻ chấp nhận ngồi ghế dự bị ngắm nhìn đàn em trẻ khỏe hơn mình tranh tài.

Bí quyết chiến thắng của tuyển Mỹ thật dễ thấy qua trận chung kết: họ có tới ba cầu thủ lần lượt “nhường nhau” mang băng đội trưởng thể hiện sự tôn trọng, tinh thần đoàn kết tập thể hết mực: đầu tiên là cầu thủ lập cú hattrick trong trận chung kết Carli Lloyd, sau đó tới Wambach (“Tôi từ chối nhưng Lloyd vẫn một mực đưa tôi băng thủ quân” - Wambach tiết lộ), rồi trên bục nhận giải người đeo băng đội trưởng nhận cúp lại là Christie Rampone - một huyền thoại khác cũng sẽ chia tay tuyển Mỹ khi đã ở tuổi tứ tuần.

Trong ánh sáng lóe lên từ các ngọn đèn cạnh máy quay camera của các đài truyền hình trong đường hầm sân BC Place, các nữ tuyển thủ bỗng trở nên dịu dàng và nhiều cô “quần đùi áo số” nở nụ cười khoe nét đẹp không thua kém hoa hậu. Alex Morgan, chân sút tuyển Mỹ, đã tươi tắn cảm ơn khi chúng tôi nói: “Chúc mừng cô”. Đáng mến nhất là Carli Lloyd khi chinh phục hết tất cả mọi người bằng sự khiêm tốn: “Chiến thắng này là của từng thành viên trong đội. Còn tôi đơn giản chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Và chúng tôi còn nhìn thấy các tuyển thủ Nhật Bản tuy rất thất vọng nhưng vẫn cảm kích khi được các cầu thủ Mỹ lịch sự bắt tay chia buồn. Trước và sau trận đấu, các CĐV Mỹ và Nhật vẫn vui vẻ chụp hình selfie bên cạnh nhau như thể kết quả thắng thua không làm mất đi ý nghĩa ngày hội của họ. Tính quyết liệt, đối kháng của bóng đá nữ có thể không bằng bóng đá nam nhưng nét đáng yêu thì có thừa.

TRUNG NGHĨA (Từ VANCOUVER)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên