26/05/2013 04:22 GMT+7

Robben "rũ bùn đứng dậy sáng lòa"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cuối cùng thì Robben cũng đã tỏa sáng, ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League. Và cuối cùng Bayern Munich cũng đã đăng quang Champions League ở lần thứ 3 trong 4 năm lọt vào chung kết.

Xem video clip diễn biến trận đấu

7Evy3w81.jpgPhóng to
Robben nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League 2013 - Ảnh: Reuters
npppaU62.jpgPhóng to
Robben bày tỏ tình cảm với khán giả nhà sau khi giúp Bayern Munich hạ Dortmund 2-1 - Ảnh: Getty Images

Khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Champions League vang lên trên sân Wembley, Robben đã bật khóc như một đứa trẻ. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc của cầu thủ từng đá hỏng quả 11m khiến Bayern Munich thua Chelsea trong trận chung kết Champions League mùa năm ngoái.

Với bàn ấn định ở phút 89, Robben đã trở thành người hùng của Bayern Munich ở Giải Champions League năm nay. Đó là điều không có nhiều người ngờ tới vì mùa này, trước trận chung kết Champions League, Robben không đóng góp gì nhiều cho Bayern Munich bởi anh liên tục dính chấn thương.

Trong trận chung kết này, Robben đã chạy tổng cộng 11.669m, tung ra 3 cú sút và cả 3 đều trúng khung thành.

Robben ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn; bị phạm lỗi 2 lần và phạm lỗi 1 lần với đối phương.

Robben không có pha đi bóng nào xâm nhập vòng cấm địa Dortmund.

Về sau của mùa giải, Robben mới dần hồi phục và chơi đúng phong độ trong màu áo Bayern Munich. Người ta đã chờ Robben chơi hay nhưng đã không ai kỳ vọng Robben tỏa sáng ở trận gặp Dortmund. Đúng lúc bị "coi thường" nhất, Robben đã trở thành người hùng.

Cái cách nhập cuộc của Robben trong trận chung kết Champions League với Dortmund cũng khiến không ít CĐV Bayern Munich cảm thấy "không mấy tin tưởng" ở anh.

Bị Dortmund "dập tơi tả" trong 20 phút đầu, Robben cùng Bayern Munich chơi chệch choạc, không tạo được đường bóng nào gây nguy hiểm. Họ chỉ có thể đứng vững được nhờ thủ thành Neuer chơi quá hay, cứu thua liên tục cho Bayern Munich.

Trong thế trận đó, khi có "vàng" rơi ngay vào giày ở phút 30, Robben đã quăng nó đi rất phí phạm. Đó là khi anh đối mặt với Weidenfeller từ sai lầm của hàng thủ Dortmund. Nhưng cầu thủ người Hà Lan đã dứt điểm hiền như một cầu thủ nghiệp dư.

Cuối hiệp một, ở phút 43, Robben lại có cơ hội khi bóng bật lưng Hummels rơi ngay vào chân trái của anh, cách khung thành 7m. Anh tung cú sút thẳng, bóng trúng vào mặt thủ môn Weidenfeller.

Khi người ta bắt đầu thất vọng về Robben; khi Robben bắt đầu có những pha giữ bóng rườm rà khiến CĐV nhà sốt ruột, thì cũng chính là lúc anh lên tiếng.

Trong thế trận đột nhiên xoay sang tranh chấp bóng ở giữa sân, ba tiền vệ hộ công Robben, Ribery và Mueller mới bắt đầu hoán đổi vị trí cho nhau trong đó Robben chơi rộng hơn.

Phút 60, chính Robben phát động tấn công ở giữa sân, phối hợp với Ribery, rồi thoát xuống rồi căng ngang cho Mandzukic ghi bàn.

Rồi cuối cùng Robben cũng đã tỏa sáng. Khi trận đấu trôi về những phút cuối và mọi người đều chờ đến hiệp phụ thì bất ngờ Robben như một "bóng ma" từ tuyến hai lướt lên đoạt bóng, đối mặt với thủ môn Weidenfeller.

Trong lần đối mặt thứ ba với thủ thành người Đức, cũng là lần ở tư thế khó khăn nhất vì khoảng cách quá gần, Robben lại thành công. Anh thực hiện một pha sửa bóng, bóng đi rất chậm nhưng đủ làm thủ thành Weidenfeller chỉ có thể đứng ngớ người ra nhìn.

Đêm 25-5 là đêm tuyệt vời của Robben. Màn trình diễn xuất sắc của Robben khiến những ai không có nhiều thiện cảm với cầu thủ người Hà Lan có thể sẽ bắt đầu mến anh.

Ở mùa này Robben chỉ chơi 9 trận cho Bayern Munich tại Champions League. Ở vòng bảng, Robben chỉ góp mặt 2 trận nhưng có mặt đầy đủ cả 7 trận ở giai đoạn loại trực tiếp. Trong 9 trận này, có 7 trận Robben chơi trọn 90 phút, 1 trận chơi 27 phút và 1 trận chơi 74 phút.

Tiền đạo 29 người Hà Lan ghi 4 bàn thắng; có 2 đường chuyền thành bàn và có tổng cộng có 36 cú sút.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên