25/05/2013 23:04 GMT+7

Robben tỏa sáng đưa Bayern Munich đăng quang

TTO
TTO

TTO - Chuyền một bàn, tự mình ghi một bàn, Robben chính là người hùng của Bayern Munich trong trận thắng Borussia Dortmund 2-1.

rnckLIhv.jpgPhóng to
Các cầu thủ Bayern Munich nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League 2013 - Ảnh: AFP

CG6bStii.jpgPhóng toRobben ăn mừng bàn ấn định 2-1 vào lưới Dortmund. Ảnh:-Reuters

Mandzukic ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 60 cho Bayern Munich. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về bộ đôi "kẻ trộm - Robbery", đó là Robben và Ribery. Phút 67, Gundogen sút thành công quả 11m, gỡ hòa 1-1 cho Dortmund. Phút 89, Robben ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

DAXksVt6.jpgPhóng to
Cú sút của Robben trúng mặt thủ môn Weidenfeller - Ảnh: Reuters

VAAOOOOOO PHÚT 89, DORTMUND - BAYERN MUNICH 1-2. ROBBEN GHI BÀN. Ribery đứng xoay lưng ở rìa vòng cấm địa, nhận đường bóng dài rồi dừng ngực khống chế và đánh gót, bóng bật chân hậu vệ Dortmund nhưng Robben đã kịp lướt lên đoạt bóng. Rồi ở lần thứ ba đối mặt Weidefeller, Robben có pha gảy bóng đầy tinh quái. Bóng đi nhẹ và chậm nhưng làm Weidenfeller đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Phút 88, Lahm tạt sệt vào trung lộ, Mueller bỏ bóng để Schweinsteiger băng lên từ tuyến hai sút bóng tầm trung như trái phá nhưng Weidenfeller đã ngã người phá ra.

Phút 79, Boateng đang nằm sân vì bị Lewandowski giẫm lên ngay cái cổ chân đã bị đau của cầu thủ này. Lúc này bóng đã ngừng lăn và đây là hành động quá phi thể thao.

Phút 74, Alaba tung cú vô lê như trái phát từ ngoài vòng cấm địa, thủ môn Weidenfeller bay hết người đẩy bóng ra.

PHÚT 72, SUBOTIC CỨU THUA CHO DORTMUND. Mueller thoát xuống bên cánh phải, thủ thành Weidenfeller băng ra nhưng Mueller vẫn sút được bóng lòn qua người thủ môn từ góc rất hẹp, đưa bóng vào khung thành trống. Ở cánh bên kia Robben băng vào nhưng Subotic đã nhanh như cắt, lao người phá bóng ngay trên vạch vôi và ngay trước mũi giày của Robben.

Trong pha bóng này, Dante đã gặp may khi trọng tài không rút thẻ vàng cho Dante. Nếu rút thẻ, Dante sẽ phải rời sân vì trong hiệp một anh đã dính một thẻ vàng.

VAAAAOOOO PHUT 67, DORTMUND - BAYERN MUNICH 1-1: Dante "để" nguyên gầm giày vào bụng Reus trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Tiền vệ Gundogen bình tĩnh đán lừa Neuer, sút bóng ghi bàn, gỡ hòa 1-1.

Khi tốc độ trận đấu đang xuống khá thấp thì thật trớ trêu, bàn thắng đã đến.

VAOOOOO PHÚT 60, DORTMUND - BAYERN MUNICH 0-1: Ribery có pha chọc khe khéo léo qua hai chân hậu vệ Dortmund cho Robben thoát xuống, xâm nhập vòng cấm địa rồi dẫn bóng xuống sát biên ngang. Anh tạt vào giữa, bóng trúng chân Weidenfeller làm lỡ trớn Schmelzer và Mandzukic đã có mặt kịp thời, đệm bóng vào lưới trống.

15 phút đầu hiệp hai đã trôi qua mà không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Khác với hiệp một khá cởi mở, hai đội nhập cuộc trong hiệp hai đầy thận trọng, chơi pressing và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Hiệp hai đã bắt đầu.

20 phút đầu trận là của Dortmund, tấn công nhiều, được hưởng 4 quả phạt góc. Nhưng Bayern Munich dần lấy lại thế trận: Mandzukic đánh đầu dội xà ngang còn Robben thua trong pha đối mặt với Weidenfeller.

NnZeC2Oa.jpgPhóng to
Dante cản được cú vô lê của Lewandowski - Ảnh: Reuters

PHÚT 43, ROBBEN BỎ LỠ LẦN THỨ 2. Sau pha bóng khá may mắn, bóng rớt ngay chân trái Robben, trước mặt chỉ còn thủ môn Weidenfeller. Tiền đạo người Hà Lan tung cú sút thẳng, bóng trúng ngay mặt thủ môn Weidenfeller.

Phút 35, NEUER LẦN THỨ 4 CỨU THUA. Cướp bóng ở giữa sân, Reus tỉa banh cho Lewandowski thoát xuống. Khéo léo kéo bóng một nhịp, tiền đạo người Ba Lan vượt qua dante rồi sút chìm vào góc gần nhưng Neuer đã kịp đưa chân đỡ bóng.

Bayern Munich đang dần lấy lại thế trận và dồn Dortmund về nửa phần sân nhà.

Phút 30, ROBBEN BỎ LỠ CƠ HỘI NGON ĂN. Schmelzer dâng quá cao, để lỏng Robben. Và khi bóng bất ngờ lăn sang cánh phải, Robben thoát xuống nhận bóng, đối mặt với Weidenfeller nhưng lại bấm bóng quá non, bị thủ môn Dortmund đẩy ra.

Phút 29, Dante lãnh thẻ vàng đầu tiên của trận đấu khi cản Reus trong pha phản công nhanh. Trước đó Ribery đã may mắn thoát thẻ vàng khi có pha giật chỏ vào mặt Lewandowski.

Phút 27, BÓNG DỘI XÀ NGANG DORTMUND. Trong pha tấn công mạch lạc đầu tiên, bóng được treo vào trung lộ, Mandzukic loại bỏ Subotic và Hummels, bật cao đánh đầu, Weidenfeller tung người khẽ chạm tay vào bóng đẩy bóng bật xà ngang ra ngoài. Bayern Munich được hưởng quả phạt góc đầu tiên, một lần nữa Mandzukic lại thoải mái bật cao đánh đầu, lần bóng sượt xà ngang ra ngoài.

Bayern Munich vẫn đang chơi rất bị động và chưa hề tạo ra được mảng miếng tấn công hoặc pha phối hợp nào mạch lạc. Trận đấu vẫn đang thuộc về Dortmund.

Phút 22, Bender có bóng trong vòng cấm địa rất thoải mái, ép người vuốt bóng sệt vào góc xa. Neuer lại phải làm việc vất vả, ngã người tóm bóng.

Phút 19, Neuer đẩy được cú sút chìm nguy hiểm của Reus. Bayern Munich chịu quả phạt góc thứ 4.

Phút 14, Lewandowski nhận thấy Neuer lên hơi cao, liền tung cú sút từ cự ly 20m, Neuer phải tung người đẩy bóng ra. Sau 15 phút, Dortmund đã có 3 quả phạt góc. Trong pha phối hợp phạt góc tiếp theo, Blaszczykowski nhận đường căng ngang, sút bóng chìm vào góc gần, Neuer phải dùng chân đẩy bóng ra. Dortmund vẫn tiếp tục lấn lướt Bayern Munich.

Trong 10 phút đầu tiên, thật bất ngờ, Dortmund là đội lấn lướt hơn. Có vẻ như hàng tiền vệ thủ của Bayern Munich chưa bắt nhịp được trận đấu. Chỉ trong 6 phút đầu trận, Dortmund đã được hưởng 2 quả phạt góc. Phút thứ 10, Blaszczykowski tung cú sút đầu tiên của trận đấu, từ góc vòng cấm địa bên cánh phải. Bóng vọt xà.

2ClBGFRA.jpgPhóng to
Đội hình xuất phát của hai đội

HLV Juergen Klopp xếp tiền đạo Reus đã ở vị trí kiến thiết mà Mario Goetze để lại vì chấn thương. Các vị trí còn lại của Dortmund không hề thay đổi. Trong khi đó Bayern Munich tung ra đội hình mạnh nhất.

Bên phía Dortmund, Reus đá thay Goetze ở trục giữa của đội hình, cùng với trung vệ Hummels, tiền vệ thủ Gundogan và tiền đạo Lewandowski tạo thành trục dọc cực kỳ nguy hiểm. Bên cánh phải của Dortmund vẫn là bộ đôi người Ba Lan, Piszczek và Blaszczykowski. Bên cánh trái là Schmelzer và Grosskreutz. Hai cầu thủ còn lại trong số 11 cầu thủ của Dortmund là trung vệ Subotic và tiền vệ thủ Bender.

Bên phía Bayern Munich, HLV Jupp Heynckes tung ra đội hình mạnh nhất và rất quen thuộc. Thủ môn Neuer, cặp trung vệ Boateng - Dante; hậu vệ trái Alaba, hậu vệ phải Lahm. Cặp tiền vệ trung tâm Martinez - Schweinsteiger; ba cầu thủ hộ công Robben cánh phải, Ribery cánh trái và Mueller ở trung lộ. Tiền đạo Mandzukic đá cắm một mình.

Cả hai đội đều sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 đang rất thịnh hành hiện nay.

------------------------------------------

SwLVA7vA.jpgPhóng to
Các cổ động viên Bayern Munich tại sân Wembley - Ảnh: Reuters
xrdtK8TM.jpgPhóng to
Các cổ động viên Dortmun trước trận - Ảnh: Getty Images

Phía Dortmund, toàn đội đều sung sức và sẵn sàng xung trận.

HLV Klopp cũng khẳng định ông không hề bất ngờ trước tin Goetze vắng mặt và việc thiếu Goetze cũng không ảnh hưởng đến Dortmund vì “chúng tôi đã chuẩn bị trong suốt 3 tuần qua cho vấn đề này”.

Theo đánh giá, việc HLV Klopp quyết định tung tin Goetze không thể chơi trận chung kết cách đây vài ngày là quyết định sáng suốt:́ giúp Dortmund tập trung hoàn toàn vào trận đấu mà không bị phân tâm khi báo chí cứ suốt ngày viết về việc “Goetze có ra sân hay không”; động thờì quá khứ đã chứng minh, khi HLV cố “níu kéo” tung ngôi sao chấn thương ra sân, cầu thủ này luôn gây thất vọng lớn.

Trước trận đấu, HLV Juergen tỏ ra rất tự tin: “Trong bóng đá vẫn thường diễn ra việc đội kèo dưới thắng trận. Chúng tôi biết mình không mạnh như Bayern Munich nên sẽ cố kéo Hùm Xám xuống bằng trình độ của mình. Đây là trận đấu mà bạn sẽ thắng khi đưa ra quyết định đúng vào đúng thời điểm”.

Nhà cầm quân 45 tuổi nói tiếp: “Những chi tiết nhỏ sẽ quyết định trận đấu nhưng để cho những chi tiết nhỏ xảy ra, bạn phải chuẩn bị thật tốt những điều lớn”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên