08/05/2013 15:36 GMT+7

Chia tay sự nghiệp HLV, Alex Ferguson rơi lệ

K.B - Đ.K.L.
K.B - Đ.K.L.

TTO - Quyết định về hưu của HLV Ferguson được thông báo trên website của đội M.U cách đây ít phút sau buổi sáng ngày 8-5 xuất hiện những đồn đoán về việc ông rời đội bóng cuối mùa này. Trong giây phút tuyên bố từ chức, vị HLV nổi tiếng đã rơi lệ.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp HLV Ferguson

TCHdQDRm.jpgPhóng to
HLV Ferguson chia tay sau những thành tích rực rỡ với đội bóng áo đỏ - Ảnh: Reuters

HLV Alex Ferguson đã quyết định về hưu sau 26 năm gắn bó với sân Old Trafford.

Trong 26 năm gắn bó với sân Old Trafford, ông Ferguson đã giúp đội bóng Manchester United (M.U) hai chiếc cúp Champions League, 13 danh hiệu vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Ngoài ra, dưới triều đại của Ferguson, M.U còn đoạt năm chiếc cúp FA, và bốn chiếc cúp Liên đoàn Anh. Tổng cộng, đội bóng áo đỏ đã giành 38 chiếc cúp kể từ khi HLV Ferguson thay Ron Atkinson dẫn dắt M.U vào ngày 6-11-1986.

Hãng tin BBC trích lời HLV Ferguson: "Tôi đã cân nhắc rất kỹ về quyết định về hưu. Đây là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định đó. Điều quan trọng là khi tôi chia tay, đội bóng ở trong tình trạng mạnh mẽ nhất có thể. Chất lượng của đội hình giành chức vô địch Premier League mùa này và sự cân bằng về độ tuổi của cầu thủ hứa hẹn mang đến những thành công tiếp theo cho đội bóng ở đắng cấp cao nhất".

HLV Ferguson cũng đã cám ơn gia đình, người thân, cộng sự, cầu thủ, cổ động viên... đã giúp đỡ và ủng hộ ông trong những năm gắn bó với M.U. Ông cũng nói lời cám ơn gia đình Glazer (chủ đội bóng M.U) đã tạo điều kiện tối đa để ông phát huy hết khả năng.

Sau khi về hưu, ông Ferguson vẫn sẽ giữ hai vai trò, đó là Đại sứ và Giám đốc điều hành của M.U.

Các nhà cái ở Anh đánh giá David Moyes - HLV của đội Everton là ứng viên sáng giá nhất thay thế Alex Ferguson.

Thế giới bóng đá nói về cuộc chia tay của HLV Ferguson

Danh thủ David Beckham: "Không ai trong thế giới bóng đá tạo được sự ảnh hưởng lớn như HLV Alex Ferguson".

Cựu tiền vệ tuyển Anh Paul Ince:"Tôi nhớ ngày đầu tiên tới M.U, tôi bị rớt kiểm tra sức khỏe và nghĩ cuộc chuyển nhượng ắt phải hỏng. Ông ấy đối xử với tôi như con trai và tôi không bao giờ quên điều đó. Tôi dám chắc rằng, ông ấy đã giúp tôi phát huy tất cả những gì hay nhất của mình".

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: "Không nghi ngờ gì, những thành tựu đạt được đã đặt HLV Alex Ferguson vào vị trí của những người vĩ đại nhất".

Thủ tướng Anh David Cameron: "Những gì Ngài Alex Ferguson đạt được tại M.U là ngoại lệ. Hi vọng việc ông giải nghệ sẽ giúp các đội khác tại Premier League dễ thở hơn".

Bộ trưởng thể thao Anh Hugh Robertson: "Nhiệt huyết của ông dành cho bóng đá nước nhà là vô biên và tôi chúc mừng ông vì một sự nghiệp lẫy lừng".

Cựu thủ môn của M.U Peter Schmeichel: "Thất vọng, sốc, buồn. Không nghĩ rằng ngày đó lại là ngày hôm nay".

Cựu tiền đạo của M.U Dwight Yorke: "Có gì đó không ổn cho bóng đá thế giới và mọi người cần có thời gian làm quen khi mùa sau không có HLV Alex Ferguson".

Hậu vệ Vicent Kompany: "Ngài Alex, một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử. Sau 26 năm thành công với bóng đá, tất cả chúng ta đều nợ ông một lời tri ân".

K.B - Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên