12/09/2012 05:22 GMT+7

Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha và Đức cùng thắng

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 12-9, cả bốn ông lớn: Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha và Đức đều xuất sắc vượt qua các đối thủ của mình để giành trận thắng thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Ý và Tây Ban Nha cùng gây thất vọng

gkMWV6h7.jpgPhóng to
Hà Lan tiếp tục bay cao - Ảnh: Reuters

Trên sân Ferenc Puskas, Hà Lan tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại HLV Louis van Gaal bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỉ số đậm 4-1 trước đội chủ nhà Hungary. Giống như trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 4 ngày, Hà Lan với một lối chơi tấn công rực lửa đã gây rất nhiều khó khăn cho Hungary.

Ngay ở phút thứ 3, tỉ số đã được mở cho thầy trò HLV Van Gaal với pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Jeremain Lens - cầu thủ mới được trở lại khoác áo đội tuyển Hà Lan khi HLV Van Gaal nắm quyền.

Bị thủng lưới, Hungary dồn lên đáp trả và họ cũng tìm được bàn gỡ chỉ sau đó ba phút. Phút 6, nhận bóng từ chân đồng đội, Zoltan Gera cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Jordy Clasie phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Dzsudzsak bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Stekelenburg, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Hungary làm được trước một Hà Lan thi đấu biến hóa và đang rất tự tin. Phút 19, Hà Lan được hưởng quả đá phạt gần giữa sân. Sneijder treo bóng vào vòng cấm, Martins Indi khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà thực hiện cú lắc đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Bogdan, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Lan.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Hà Lan thể hiện ở những phút sau đó. Và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Jeremain Lens (53') và Huntelaar (74') đã ghi thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 2 để hoàn tất chiến thắng tưng bừng 4-1 cho thầy trò HLV Van Gaal.

4AkacApo.jpgPhóng to
Pháp tiếp tục thi đấu thăng hoa dưới triều đại HLV Deschamps - Ảnh: Reuters

Tại bảng I, Pháp đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Belarus - đối thủ mà họ chưa một lần giành chiến thắng.

Đây là một trận đấu không dễ dàng của thầy trò HLV Deschamps, bởi Belarus đã thi đấu rất chặt chẽ với quyết tâm chia điểm ngay trên sân Stade de France. Trận đấu chỉ trở nên dễ thở hơn cho Pháp khi họ tìm được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2 (phút 49) do công của Etienne Capoue với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Ribery.

Phút 68, tỉ số được nhân đôi cho đội chủ nhà với pha dứt điểm xuất thần của hậu vệ Christophe Jallet. Nhận bóng từ đường mở cánh của Ribery, Christophe Jallet khống chế một nhịp rồi tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Veremko đập vào mép dưới xà ngang vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho Pháp.

Dù Anton Putsilo đã nhanh chóng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Belarus sau đó bốn phút với một pha đá bồi cận thành sau cú sút penalty hỏng của Kornilenko, nhưng bấy nhiêu là quá ít để họ có thể giành điểm trước một đội tuyển Pháp đang tràn đầy quyết tâm.

Phút 80, từ pha lên bóng ở trung lộ, Benzema đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Ribery đang băng xuống trống trải. Trong tư thế không người kèm, Ribery đã dễ dàng dứt điểm qua người thủ thành Veremko ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Pháp.

RnVq7xuE.jpgPhóng to
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng chiến thắng trước Azerbaijan - Ảnh: Reuters

Còn tại bảng F, Bồ Đào Nha đã dễ dàng giành trọn 3 điểm với chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ dưới cơ Azerbaijan.

Trận này Ronaldo không ghi bàn nhưng anh đã để lại dấu ấn khi in dấu giày trong hai bàn thắng đầu của Silvestre Varela (64’) và Hélder Postiga (85’). Bàn còn lại của Bồ Đào Nha được ghi do trung vệ Bruno Alves (88’) với một pha đánh đầu cực mạnh sau quả phạt góc bên cánh phải của Moutinho.

Dù giành được chiến thắng đậm nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể chiếm được ngôi đầu bảng F, bởi ở trận đấu trước đó, Nga đã thi đấu xuất sắc với chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân của Israel. Sau hai lượt trận, cả Nga và Bồ Đào Nha đều được 6 điểm nhưng Nga đứng đầu bảng nhờ hơn Bồ Đào Nha về hiệu số bàn thắng (Nga +6, Bồ Đào Nha +4).

FyeMK5wQ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Áo - Ảnh: Reuters

Kém ấn tượng hơn cả trong số các ông lớn kể trên là Đức khi họ chỉ giành được chiến thắng sít sao 2-1 trên sân của Áo (bảng C).

Tiền vệ trẻ Marco Reus mở tỉ số cho Đức ở cuối hiệp 1 (phút 44) với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ bên cánh trái. Ngôi sao đang thi đấu cho Real Madrid Mesut Oezil nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức ở đầu hiệp 2 với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau tình huống Muller bị hậu vệ Áo phạm lỗi trong vòng cấm.

Tác giả bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà Áo là tiền vệ Zlatko Junuzovic với pha đệm bóng cận thành sau nỗ lực đi bóng và chuyền bóng từ bên cánh phải của Marko Arnautovic ở phút 57.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên