12/09/2012 05:05 GMT+7

Ý và Tây Ban Nha cùng gây thất vọng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 12-9, ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha và á quân Ý cùng gây thất vọng với những chiến thắng thiếu thuyết phục trước các đối thủ yếu Gruzia, Malta ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

* Lampard cứu Anh khỏi bẽ mặt trước CĐV nhà

EFt3T2lW.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Ý sau khi ghi bàn vào lưới Malta - Ảnh: Reuters

Trên sân Alberto Braglia, Ý đã có một sự khởi đầu hết sức ấn tượng trong trận đón tiếp Malta với bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 của Destro. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Diamanti thực hiện pha bấm bóng tinh tế loại toàn bộ hàng phòng ngự Malta cho Destro thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng xỉa bóng hạ thủ thành Hogg, khai thông thế bế tắc cho Ý.

Có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm, ai cũng nghĩ Ý sẽ dễ dàng đè bẹp Malta để gỡ lại thể diện cho trận hòa 2-2 trước Bulgaria ở ngày ra quân. Nhưng những kỳ vọng về một cơn mưa bàn thắng đã không xảy ra khi các học trò HLV Prandelli thi đấu rời rạc và thiếu sáng tạo trong những pha phối hợp nên đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Malta.

Suốt trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malta nhưng các học trò HLV Prandelli không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Hogg. Màn trình diễn thất vọng của Ý thể hiện qua việc họ bị các CĐV nhà la ó khi hiệp 1 bước vào những phút cuối.

Cũng may cho thầy trò HLV Prandelli là ngay trước khi trận đấu khép lại, họ đã tìm thêm được một bàn thắng nữa nếu không đã bị báo chí đánh cho tơi tả vì màn trình diễn nghèo nàn này. Phút 90+2, từ quả phạt góc bên cánh trái của Pirlo, hậu vệ Federico Peluso lên tham gia tấn công đã bật cao hơn các cầu thủ Malta thực hiện pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ thành Hogg, ấn định chiến thắng 2-0 cho Ý.

* Tại bảng I, ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng gây thất vọng lớn khi chỉ vượt qua đàn em Gruzia với tỉ số sát nút 1-0 nhờ pha ghi bàn ở những phút cuối của Soldado - cầu thủ bất ngờ được HLV Del Bosque lựa chọn cho vị trí trung phong cắm chứ không phải Villa hay Torres.

uZEl9Iz5.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi ghi bàn vào lưới Gruzia - Ảnh: Reuters

Giống như Ý, Tây Ban Nha cũng áp đảo hoàn toàn trong cuộc đối đầu với Gruzia và tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Loria. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, Soldado, Silva, Iniesta, Xavi, Ramos... đều thất bại trong việc chinh phục thủ thành Loria - cầu thủ hay nhất của đội chủ nhà.

Tây Ban Nha cũng một lần dứt điểm trúng cột dọc. Đó là ở phút 28, Xavi chuyền bóng cho David Silva để cầu thủ này thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ thành Loria. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Nhưng họ cũng đã một lần được cột dọc cứu nguy. Phút 54, từ đường chuyền của Mchedlidze, hậu vệ Amisulashvili lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Casillas. Nhưng may mắn đã đứng về phía Tây Ban Nha khi bóng bật vào cột dọc dội ra, cứu cho thầy trò HLV Del Bosque một bàn thua trông thấy.

Phải đến phút 86, những nỗ lực của Tây Ban Nha mới được đền đáp. Người góp công lớn đem về 3 điểm cho các nhà ĐKVĐ là tiền đạo Soldado với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường căng ngang của cầu thủ vào sân thay người Fabregas.

bQUtoIzM.jpgPhóng to
Lampard gỡ hòa 1-1 cho Anh trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

* Còn tại bảng H, đội tuyển Anh cũng đã phần nào gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Ukraine ngay tại thánh địa Wembley.

Nhưng đây là kết quả có thể chấp nhận được với Anh bởi trận này họ phải thi đấu với một đội hình chắp vá. Và người đã giúp Anh tránh được một trận thua ngay trước mặt CĐV nhà là lão tướng Lampard với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m ở phút 86 sau tình huống Welbeck bị Khacheridi phạm lỗi trong vòng cấm.

Trước đó, tiền đạo Yevhen Konoplianka đã đem về bàn mở tỉ số cho Ukraine bằng pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau một tình huống đá phạt góc, không cho thủ thành Joe Hart cơ hội cản phá.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên