11/08/2012 23:16 GMT+7

Mexico giành HCV bóng đá nam Olympic

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 11-8, đội tuyển Mexico đã tạo nên bất ngờ lớn tại Olympic London khi đánh bại đối thủ mạnh Brazil 2-1 trong trận chung kết để giành chiếc huy chương vàng quý giá của môn bóng đá nam.

Hạ Nhật 2-0, Hàn Quốc có HCĐ bóng đá nam

OYQIAQzE.jpgPhóng to
PZXBrCJ8.jpg
Pha dứt điểm mở tỉ số của Peralta - Ảnh: AP

Một chiến thắng bất ngờ nhưng rất thuyết phục của Olympic Mexico. Trước khi trận đấu diễn ra, mọi dự đoán đều nghiên hẳn về phía Brazil. Thậm chí nhiều người còn cho rằng giấc mơ HCV Olympic của bóng đá Brazil sẽ được hoàn tất sau 90 phút trên sân Wembley tối nay.

Nhưng những kỳ vọng đã nhanh chóng biến thành thất vọng khi Brazil thi đấu bế tắc trước một Mexico đầy quyết tâm. Có lẽ sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ đã khiến các cầu thủ trẻ Brazil bị sức ép tâm lí. Vì thế, dù chủ động chơi tấn công ngay từ đầu nhưng khi tâm lí bị đè nặng, các ngôi sao trẻ của Brazil đã thi đấu như gà mắc tóc để rồi phải nhận những trái đắng từ tiền đạo Oribe Peralta.

Ngay ở giây thứ 28, bất ngờ đã xảy ra khi Rafael trước sức ép của đối thủ đã chuyền ngang bất cẩn để các cầu thủ Mexico cướp được. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Peralta chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Gabriel, đưa Mexico vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bị thủng lưới, Brazil dồn lên đáp trả nhưng sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Mexico đã khiến họ không thể phát huy được hết khả năng của mình. Phải đến những phút cuối của hiệp 1, Brazil mới tạo được sóng gió về phía khung thành Mexico. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Jose Corona (chặn đứng cú sút hiểm hóc của Hulk ở phút 38) và sự vô duyên của hậu vệ đang thi đấu cho Real Madrid, Marcelo (sút ra ngoài từ cự li chưa đến 10m) đã khiến họ không thể có được bàn gỡ.

so45Otsz.jpgPhóng to
Niềm vui của Peralta (9) sau khi ghi bàn vào lưới Brazil - Ảnh: Reuters

Không những không tìm được bàn gỡ, sự lỏng lẽo trong phòng ngự còn khiến Brazil phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở giữa hiệp 2. Phút 76, từ quả đá phạt bên cánh phải của Fabian, Peralta khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Brazil bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Gabriel, nâng tỉ số lên 2-0 cho Mexico.

Không còn gì để mất, Brazil dồn toàn lực lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với họ ở những phút đầu thêm giờ. Phút 90+1, Hulk thắp lại hi vọng giành HCV cho Brazil bằng pha thoát xuống dứt điểm cháy lưới thủ thành Corona trong một tình huống phản công, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Brazil.

Bàn gỡ của Hulk đã khiến cho ba phút đầu thêm giờ trở nên rất hấp dẫn. Brazil dồn toàn lực lên tấn công để tìm gỡ và cơ hội của họ cũng đã đến ở những giây cuối cùng. Nhưng đúng ở thời khắc quyết định, Oscar lại dập tắt mọi hi vọng của Brazil bằng pha đánh đầu vọt xà từ cự li 5m, tự tay dâng chiếc HCV cho Mexico.

NdtnGZCg.jpgPhóng to
Các cầu thủ Mexico ăn mừng chiến thắng trước Brazil - Ảnh: Getty
T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên