11/08/2012 04:34 GMT+7

Hạ Nhật 2-0, Hàn Quốc có HCĐ bóng đá nam

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 11-8, đội U-23 Hàn Quốc đã thắng Nhật 2-0 để đoạt chiếc HCĐ tại London 2012. Như vậy Hàn Quốc là đội bóng châu Á thứ hai có huy chương tại một kỳ Olympic. Trước đó Nhật có HCĐ tại Mexico 1968.

kcqlzDpc.jpgPhóng to
Các cầu thủ Hàn Quốc vui mừng khi Koo Jacheol ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 - Ảnh: Getty Images

Trước trận, Nhật Bản được đánh giá có phần nhỉnh hơn Hàn Quốc bởi có nhạc trưởng Yuki Otso cũng như đã giữ sạch được mành lưới cho tới trước trận bán kết thua Mexico 1-3. Nhưng có lẽ vì quá phụ thuộc vào Otso nên Nhật đã phải trả giá vì Hàn Quốc chỉ chăm chăm cản phá, thậm chí đá rất rắn với Otso. Đã có tổng cộng ba cầu thủ Hàn Quốc là Koo Jacheol, Ki Sungyueng và Oh Jaesuk phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Otso.

Bị khóa chặt ngòi nổ, hàng thủ của Nhật Bản lại bị vụn vỡ trong hai pha độc diễn phản công nhanh của Hàn Quốc nên việc họ chịu thất bại là đương nhiên.

Phút 38, Nhật tấn công nhưng cầu thủ của họ bị ngã trong pha truy cản. Hậu vệ Hàn Quốc phá bóng lên không chủ đích nhưng đã thành đường chuyền phản công cho Park Chu Young. Đối mặt với ba hậu vệ Nhật nhưng Park Chu Young vẫn bình tĩnh làm động tác giả trước khi dứt điểm nhẹ nhưng hiểm hóc vào góc khiến thủ môn Shuichi Gonda phải bó tay, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng thứ hai của Hàn Quốc cũng đến từ một pha lơi lỏng của hàng thủ Nhật để đội trưởng Koo Jacheol tận dụng được dứt điểm từ cự ly gần ấn định tỉ số 2-0 vào phút 57 của trận đấu. Trong thời gian giữa hai bàn thắng, Nhật đã cố gắng dồn đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng không thành.

Trận đấu đã diễn ra khá quyết liệt khi trọng tài phải rút ra tổng cộng bảy thẻ vàng, bốn dành cho Hàn Quốc và ba cho Nhật Bản.

Trước khi đoạt HCĐ tại London 2012, Hàn Quốc chưa từng vượt qua tứ kết tại Olympic. Chính vì vậy, sau tiếng còi kết thúc trận, các cầu thủ Hàn Quốc đã vui mừng khôn xiết trong khi đội Nhật bật khóc.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên