11/06/2012 21:21 GMT+7

Hòa Pháp 1-1, người Anh hài lòng

TTO
TTO

TTO - Phút 30, trung vệ Lescott đón đường đá phạt của đội trưởng Gerrard đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Anh. Phút 39, Nasri tung cú sút căng gỡ hòa cho tuyển Pháp.

QjSrRpLt.jpgPhóng to
Đỗ người hết cỡ nhưng Joe Hart vẫn không với tới được bóng từ cú sút của người đồng đội ở Manchester City, Nasri - Ảnh REUTERS
hMaQ3DGl.jpgPhóng to
Niềm vui sau bàn mở tỷ số của tuyển Anh - Ảnh REUTERS
2oeEMYk5.jpgPhóng to
Ribery vẫn thể hiện được phong độ tốt của mình, liên tục làm khổ hàng phòng ngự tuyển Anh - Ảnh REUTERS

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Nhìn thủ môn Hart chậm rãi giữ bóng ở phút 90, không gấp gáp phát động tấn công đã khẳng định rằng Anh hoàn tất trận mở màn hoàn hảo về chủ trương- không để mất trắng điểm. Và họ đã làm điều đó bằng lối đá phòng thủ phản công trong bối cảnh thiếu trước hụt về nhân sự. 1-1 là kết quả có lợi cho Anh, bởi họ gặp các đối thủ không thật mạnh. Pháp cũng không quá buồn với trận hòa này. Cái được lớn nhất của Pháp là cách chơi của họ đang vận hành khá trơn tru với nhiều phương án tấn công hữu hiệu.

Trận đấu đã kết thúc.

biaapChS.jpgPhóng toPhút 89. Defoe phối hợp để Milner chuyền ngang khó chịu, trung vệ Pháp phải phá bóng chịu phạt góc. Bên ngoài sân, Walcott đang khởi động. Theo Walcott vào thay cho Welbeck.

Cả hai HLV đều đã có sự thay đổi đội hình. Chúng ta chờ đợi sự đột biến trong lối đá.

hqOOM7Pg.jpgPhóng toPhút 84. Ben Arfa vào thay Cabaye. Martin thay Malouda.

Phút 80. Cabaye bất ngờ tung cú vô lê cực căng từ gần 25m, bóng đi sạt cột dọc trong khi Hart đã đứng chôn chân.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Trận đấu chỉ còn 15 phút. Đây là thời điểm rất có ý nghĩa, bên nào thua rất khó gỡ. Lúc này, HLV nào tỉnh táo hơn, nhìn ra sự vận hành trong sơ đồ chiến thuật chỗ nào chưa hoàn chỉnh thì thay thế. Anh thay liền hai cầu thủ với ý đồ ăn thua đủ hoặc ít lắm là lập lại thế quân bình chứ không để Pháp gây sức ép mãi được.

Tuyển Anh như vậy đã quyết tấn công với đội hình có hai tiền đạo thực thụ.

FMZVybjx.jpgPhóng to Phút 77. Defoe vào thay cho Chamberlain. Hendersen vào thay cho Parker.

Anh chuẩn bị có sự thay đổi người đầu tiên, bên ngoài sân Defoe đang khởi động.

SxNfkAnN.jpgPhóng to Phút 71. Young phạm lỗi với Benzema nhận thẻ vàng thứ hai của trận đấu, đều thuộc về tuyển Anh.

pn1w4l9A.jpgPhóng to Phút 65. Bật nhả cùng Ribery, Benzema bất ngờ tung cú sút cực căng nhưng Joe Hart kịp đổ người bắt gọn.

Phút 62. Tuyển Anh được hưởng hai quả phạt góc liên tiếp nhưng họ không tận dụng được các cơ hội từ những tình huống cố định.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Chủ động tấn công, đẩy đối phương vào thế bị động liên tục, Pháp đẩy hàng thủ của Anh vào sự căng thẳng thường xuyên. Căng thẳng mãi rồi cũng có lúc mất tỉnh táo. Việc mất tỉnh táo nơi hàng thủ đội Anh bắt nguồn từ những tình huống tăng tốc đột ngột trong tấn công bằng quả đánh chồng biên của đối phương. Bên đánh bên thủ, rốt lại thì người bị động sẽ bị nốc ao. Tôi tin là vậy!

Phút 57. Johnson cầm bóng tấn công ở biên phải buộc Ribery phải lùi về hỗ trợ phòng ngự. Đây là một trong những pha bóng hiếm hoi mà các hậu vệ biên của tuyển Anh vượt qua vạch vôi giữa sân.

Phút 55. Nasri, Benzema, Evra liên tục tạo sóng gió trước khung thành Joe Hart.

Phút 53. Anh đãcó được những pha tấn công tốt hơn bắng các pha phối hợp trung lộ. Gerrard đã có cơ hội dấn sâu vào vùng cấm tuyển Pháp nhưng lại té ngã đáng tiếc.

Phút 48. Milner trả bóng bất cẩn suýt nữa thì để cho Benzema đoạt bóng ghi bàn, may mà Joe Hart kịp lao ra cản phá.

Phút 47. Pháp vẫn chủ động cầm bóng dồn ép đối phương lùi về trước vòng 16m50 bằng những pha phối hợp một chạm.

Phút 45. Benzema đã tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đối phương thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng Jor Hart kịp đẩy bóng chịu phạt góc.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Rất nhiều lần từ đầu trận, Pháp không thể xuyên thủng hàng thủ của Anh, cho nên họ phải bật bóng ngược trở lại cho tuyến hai tìm cơ hội sút xa. Bàn gỡ của Pháp đến với miếng đánh như vậy: Evra bật tường cùng Ribery để anh này trả ngược ra đầu vòng cấm địa cho Nasri sút mạnh. Bóng len qua chân của hai cầu thủ Anh khiến thủ môn Hart bị khuất tầm nhìn.

PzWWVtOt.jpgPhóng toPhút 39 Pháp - Anh 1-1: Sau hàng loạt pha phối hợp, bóng được nhả về cho Nasri và tiền vệ này tung cú sút vào góc hẹp trong khi Joe Hart đã bị khuất tầm nhìn. Bàn gỡ đã đến cho tuyển Pháp.

zg5ZtVsH.jpgPhóng to

Phút 35.

Nasri đá phạt từ lưng chừng sân bên cánh phải, Diarra bật cao đánh đầu cận thành nhưng Hart kịp đẩy ra. Ribery lại đánh đầu chuyền ngược vào để Diarra đánh đầu nối, bóng đi sạt cột dọc thật đáng tiếc.
rFSPA9Hg.jpgPhóng to
Phút 34, Chamberlain bị nhận thẻ vàng đầu tiên vì phạm lỗi với Debuchy

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Không đi ngược với dự đoán, bàn thắng đã đến đúng với lối đá sở trường của trường phái bóng đá Anh. Gerard đá phạt, tiền vệ phòng ngự Diara sai lầm khi chọn trật điểm rơi để cho trung vệ Lescott bật lên đúng lúc đánh đầu tung lưới thủ môn Lloirs. Hệ thống phòng ngự của Pháp phơi bày điểm yếu ở trục giữa và bị trừng phạt đích đáng.

bcv8GHot.jpgPhóng toPhút 30 Pháp - Anh 0-1. Tuyển Anh được hưởng quả quarphajt từ chếch bên cánh phải ở lưng chừng sân, Gerrard đá phạt, Diarra không kèm được trung vệ Lescott để anh này thoát xuống đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Đôi bên đang dần tạo nên thế trận tấn công rõ nét. Anh thì đánh dọc biên bằng quả chuyền dài hay thẳng vào trung lộ. Pháp tấn công biên nhưng khi lật cánh thì không thể dứt điểm vì vấp phải sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc của hàng thủ của Anh. Chơi kiểu này, Pháp khó có thể xuyên thủng lưới của Anh, trừ khi có sự đột biến hoặc sai sót của hàng thủ đội Anh.

Phút 25. Mỗi khi mất bóng, rất dễ nhận thấy toàn bộ tuyến tiền vệ của tuyển Anh đều lùi rất sâu hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Rõ ràng, ông Roy Hodgson biết các học trò của ông ở thế yếu hơn. Frank Ribery trong ít phút vừa qua đã dồn hẳn sang cánh phải để tạp đột biến.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương:Anh đã phát hiện ra khoảng trống giữa hai trung vệ Mexes- Rami nên đánh thẳng vào đó vì họ thừa hiểu rằng hai trung vệ này phải lúng túng khi vừa bọc lót cho nhau vừa phải băng ra trám vào khoảng hở mà hai hậu vệ biên dâng cao chưa quay về kịp.

Phút 20. Tuyển Anh nhường thế trận cho đối phương, tuy nhiên, họ vẫn có những pha tấn công trung lộ nguy hiểm với tốc độ của Young và khả năng di chuyển của Welbeck. Pháp có sự cơ động của Ribery và Nasri nhưng Benzema đang gặp khó khăn trước cặp trung vệ Terry và Lescott.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Trong 15 phút đầu tiên, Pháp thể hiện rất rõ miếng đánh dọc cánh phải: Cabaye và Nasri thường phối hợp với nhau dọc cánh này rồi cùng tiến vào trung lộ kéo giãn hàng thủ của Anh, khi ấy hành lang phải được mở toang để hậu vệ Debuchy dâng cao. Vừa rồi cặp trung vệ của Pháp không bọc lót cho nhau dể Milner thoát qua thủ môn Lloirs. May mà cú sút vào góc hẹp của Milner không thành bàn.

XsFEhd8Y.jpgPhóng to
Sự thất vọng của Milner sau khi bỏ lỡ cơ hội - Ảnh: Reuters

PEMCKcsX.jpgPhóng toPhút 15. Tuyển Anh có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Young chọc khe rất thoáng để Milner thoát xuống lừa bóng qua cả thủ môn Lloris nhưng lại sút bóng ra ngoài trước khung thành trống.

Phút 10. Ribery làm khổ Johnson bằng một pha đi bóng lắt léo từ cánh trái để dành được một pha phạt góc. Joe Hart bắt bóng hujttrong một tình huống không mấy nguy hiểm. Ngay sau đó, Nasri tung một cú sút từ ngoài vùng cấm đi sượt cột dọc.

Tuyển Pháp đang thể hiện sự lấn lướt của mình.

Phút 7. Ashley Cole buộc phải phạm lỗi với Nasri. Pha treo bóng từ cánh phải của tuyển Pháp vào vùng cấm gây chút khó khăn cho hàng phòng ngự Anh nhưng Joe Hart đã kịp lao ra bắt bóng.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Trận đấu khởi đi với tốc độ chậm khi có quá nhiều đường chuyền ngang hoặc trả ngược về sân nhà. Điều này cho thấy HLV của đôi bên cùng hết sức thận trọng. Không ghi được bàn vào lưới đối thủ thì dứt khoát không được để thủng lưới trước.

Phút 5. Nasri có đường tâng bóng thoáng để Benzema thoát xuống buộc Terry phải phá bóng chịu quả phạt góc đầu tiên.

AZ3U27TM.jpgPhóng to
Benzema và Lescott tranh bóng - Ảnh: Reuters

Phút 3. Tuyển Anh cầm bóng tốt và chơi rất tự tin dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Gerrard và sự xông xáo của cầu thủ trẻ Chamberlain. Pháp đang chơi rất thận trọng.

Trận đấu khởi diễn, tuyển Pháp trang phục toàn xanh, đối thủ của họ, tuyển Anh trang phục toàn trắng.

Tính đến 21h30, trên trang Eurosports.com, bạn đọc đã chọn Pháp là đội sẽ chiến thắng ở trận đấu mở màn của bảng D. 46% người tham gia chọn Pháp cho cửa thắng. 39% chọn Anh và 15% đặt cho cửa hòa.

Chưa bao giờ vào một giải đấu lớn mà tuyển Anh bị đánh giá thấp như tại VCK Euro lần này, khi chấn thương, xung khắc nội bộ, thẻ phạt... đã cướp đi của họ gần một nửa đội hình chính.

Trần Minh Chiến: Pháp thắng một bàn cách biệt || Tuyển Anh sẵn sàng dùng “xe buýt 2 tầng” || Laurent Blanc: “Pháp sẽ thắng bằng lối chơi đẹp” || Kẻ tám lạng người nửa cân || Người Anh bi quan

- Pháp: 1 - Lloris (C); 2 - Debuchy; 3 - Evra; 4 - Rami; 5 - Mexes; 6 - Cabaye; 7 - Ribery; 11 - Nasri; 15 - Malouda; 18 - A. Diarra; 10 - Benzema

(Dự bị: Mandanda, Carrasso, Reveillere, Koscielny, Clichy, Valbuena, Matuidi, Menez, M'Vila, Martin, Ben Arfa, Giroud).

- Anh: 1 - Hart; 2 - G. Johnson; 3 - A. Cole; 6 - Terry; 15 - Lescott; 4 - Gerrard (C); 11 - Young; 16 - Milner; 17 - Parker; 20 - Oxlade-Chamberlain; 22 - Welbeck.

(Dự bị: Green, Butland, Baines, Jones, Jagielka, Walcott, Henderson, Downing, Carroll, Defoe).

Nhưng ngay cả lúc phong độ ổn định nhất, thì với người anh em bên kia biển Manche, Anh cũng thường ngậm đắng nuốt cay nhiều hơn là giành dược vinh quang. Tuy nhiên, khi mà áp lực truyền thông và kỳ vọng của công chúng không còn là vấn đề, có thể tuyển Anh sẽ thanh thoát hơn để thể hiện hết khả năng của mình.

Mất Barry. Mất tiếp Frank Lampard. Ngôi sao được kỳ vọng Rooney phải "chầu rìa" đêm nay. Gerrard đã qua thời đỉnh cao phong độ cùng với chấn thương triền miên tại Liverpool. Parker dù đã luống tuổi nhưng vẫn còn rất non kinh nghiệm quốc tế. Young, Welbeck cũng chỉ là những ngôi sao dạng tiềm năng, tuyển Anh lấy gì để "chơi" với một tuyển Pháp có đôi cánh Ribery, Nasri và một tiền đạo hàng khủng Benzema?

Dường như tất cả đang chống lại Roy Hodgson và các học trò của ông. Các trang mạng cá cược tùy mức độ và đánh giá, nhưng cũng đều "bắt Pháp chấp Anh". Chỉ duy hai tuyển trạch viên là nói khác. Laurent Blanc trước khi VCK khai mạc đã khiêm tốn xếp Anh vào chiếu trên, nhưng ai cũng thừa biết, đấy chỉ là đòn gió không hơn không kém.

Hodgson, trước trận đấu này nói cứng: Anh không hề sợ Pháp! Nhưng (lại là ai cũng biết), đấy cũng lại là đòn gió, không phải dành cho đối thủ, mà chỉ để khích lệ tinh thần tướng sĩ của mình.

Thua một trận đấu chưa có nghĩa là thua cả cuộc chiến. Và dẫu vòng đấu bảng chỉ có ba trận, thì việc chỉ phải cố gắng giành điểm tối đa trước hai đội bóng thường thường bậc trung như Ukraine và Thụy Điển để tiếp tục hành trình của mình ở VCK lần này, không phải là điều quá khó với tuyển Anh...

Chờ 23h đêm nay, 11-6-2012, để xem trận cầu của hai ông lớn một thời của Cựu lục địa. TTO trực tuyến trận đấu này cùng với phần bình luận nóng của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, mời bạn đọc đón xem.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên