11/06/2012 14:15 GMT+7

Laurent Blanc: "Pháp sẽ thắng bằng lối chơi đẹp"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trả lời phỏng vấn trang web LĐBĐ châu Âu (UEFA.com), HLV Laurent Blanc tuyên bố tuyển Pháp sẽ chinh phục Euro 2012 bằng lối chơi đẹp.

pIJVGvNI.jpgPhóng to

HLV Blanc (giữa) và các học trò lạc quan trước trận đấu lớn với tuyển Anh - Ảnh: Reuters

HLV Blanc nói: “Kết quả dĩ nhiên quan trọng nhưng tôi rất tự tin vào cách chơi bóng của tuyển Pháp. Tôi yêu thích khi nhìn đội bóng của mình thể hiện lối đá đẹp. Khi còn là cầu thủ tôi cũng tâm niệm điều này bởi bóng đá là để đem đến niềm vui cho mọi người. Ưu tiên hàng đầu là chiến thắng nhưng nếu thắng bằng lối chơi đẹp là tuyệt nhất. Chúng tôi sẽ nỗ lực để làm được điều này.

* Tiền vệ Franck Ribery chơi cực kỳ nổi bật ở các trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2012. Sự hồi sinh này có ý nghĩa thế nào với tuyển Pháp?

- Ai cũng biết Ribery có tài. Điều khiến người Pháp phiền lòng mà tôi có thể thông cảm là Ribery luôn chơi rất tốt cho CLB Bayern Munich nhưng lại vật vờ khi khoác áo đội tuyển. Nguyên nhân vì Ribery mất tự tin với những gì xảy ra trước đây. Công việc của tôi là giúp anh ấy tìm lại sự tự tin.

Chúng ta cần phải kiên nhẫn vì Ribery là nhân tố quan trọng của tuyển Pháp. Kể từ khi được gọi tập trung, Ribery luôn tập luyện nghiêm túc đến hoàn hảo và tìm lại được sự tự tin đã đánh mất. Đó là tín hiệu vui cho bản thân Ribery và cả tuyển Pháp.

* Tuyển Pháp đến VCK Euro 2012 với sự tự tin cao độ. Đó có phải là thắng lợi đầu tiên?

- Dĩ nhiên, yếu tố tinh thần rất quan trọng. Chúng tôi hướng đến xây dựng tuyển Pháp giành chiến thắng các trận đấu nhưng cũng phải tạo ra một hình ảnh đẹp. Chúng tôi cảm nhận được mình đang đi đúng hướng khi tiếp xúc và lắng nghe CĐV. Nhưng tôi luôn bảo các học trò mọi người sẽ vui hơn nếu chúng ta giành được nhiều chiến thắng.

* Ông đánh giá thế nào về đối thủ đầu tiên - tuyển Anh?

- Tuyển Anh đang gặp khó với một vài chấn thương nhưng tuyển Pháp cũng có đến năm thương binh. Họ cũng gặp rắc rối sau sự ra đi của HLV Fabio Capello nhưng tôi nghĩ tuyển Anh vẫn rất mạnh và đã sẵn sàng cho trận mở màn.

Tuyển Anh đặc biệt quyết tâm khi một thế hệ cầu thủ danh tiếng của họ sẽ chia tay đội tuyển sau giải đấu này mà chưa có thành tích gì đặc biệt ở đấu trường quốc tế. Các trận đấu giữa Pháp - Anh luôn rất khó khăn, quyết liệt và kịch tính.

* Ông đánh giá thế nào về bảng D này?

- Tôi đã xem trên bảng xếp hạng FIFA và thấy các đối thủ rất cân sức. Do ai cũng có cơ hội đi tiếp nên các trận đấu của Pháp sẽ rất khó.

* Đây là lần đầu ông cầm quân ở một giải đấu lớn. Ông cảm thấy thế nào?

- Đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Khi là cầu thủ, bạn là trung tâm của mọi sự chú ý nhưng chỉ luôn nghĩ về bản thân mình trước tiên. Còn khi là HLV, bạn phải đặt đội bóng, ban huấn luyện và người hâm mộ lên trước.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Pháp Euro 2012