18/05/2012 08:08 GMT+7

"Tôi buồn cười với án phạt"

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - HLV Lê Thụy Hải đã nói như thế một ngày sau khi án kỷ luật ông cùng một số thành viên CLB V.Hải Phòng được ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ban hành.

HLV Lê Thụy Hải bị phạt 5 triệu đồng và “treo” 2 trậnBạo lực bóng đá leo thang

hm0cX5y0.jpgPhóng to
HLV Lê Thụy Hải (phải) phản ứng với trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: N.K.

* Ông nghĩ gì về án phạt từ ban kỷ luật VFF với một số thành viên đội V.Hải Phòng?

- Án phạt quá nặng đối với bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp và hậu vệ Đinh Tiến Thành. Bác sĩ Giáp không hề chửi trọng tài và khi ông đang nói chuyện với cầu thủ dự bị thì không hiểu sao bị mời ra khỏi khu vực kỹ thuật. Về Tiến Thành, do phản ứng trọng tài cậu ấy bị thẻ vàng thứ hai (thẻ đỏ). Sau đó cậu ta có phản ứng gì nữa đâu mà cấm thi đấu đến bốn trận. Nặng quá!

* Còn án kỷ luật với ông?

- Tôi thật sự buồn cười khi nhận được án phạt. Ước gì truyền hình chiếu đi chiếu lại toàn bộ trận đấu để mọi người xem rồi phán xét tôi có phản ứng gay gắt gì với trọng tài hay làm gián đoạn trận đấu. Tuyên án mà không hề hỏi tôi một câu thì oan và hẹp cho tôi quá.

* Án kỷ luật với ông là do những phát biểu mang tính chỉ trích trong cuộc họp báo sau trận đấu và nhắm vào trọng tài?

- Trong cuộc họp báo tôi chỉ nói: “Anh Trí là trọng tài FIFA mà thổi thế thì không chấp nhận được. Không nên xử ép một đội đã “chết” rồi như Hải Phòng”. Nói thế liệu có đáng để bị phạt tiền và cấm chỉ đạo hai trận? CLB V.Hải Phòng yêu cầu tôi chống án nhưng tôi không làm, bởi nếu làm thì có ai nghe tôi giải thích đâu. Nếu người ta tôn trọng tôi thì đã hỏi tôi về những gì xảy ra trong và sau trận đấu trên sân Cao Lãnh.

* Giữa hiệp hai trận TĐCS Đồng Tháp - V.Hải Phòng, ông đã phản ứng trọng tài Võ Minh Trí về việc vì sao không đưa hai cầu thủ chủ nhà ra khỏi sân để săn sóc chấn thương?

- Tôi không phản ứng mà chỉ thắc mắc với anh Trí về việc đó. Anh ấy cho rằng luật mới của FIFA cho phép y tế được chăm sóc cầu thủ chấn thương ngay trên sân khi có nhiều hơn hai cầu thủ cùng một đội gặp cảnh này. Tôi không biết điều luật này nên khi nghe giải thích, tôi chỉ cười và quay vào khu vực kỹ thuật. Nếu tôi phản ứng gay gắt thì đã bị mời lên khán đài. Hãy hỏi lại anh Trí xem điều này có đúng không.

* Ông làm gì khi thủ môn Ngọc Tân và hậu vệ Tiến Thành phản ứng gay gắt với trọng tài?

- Tôi đứng sát đường biên giục Ngọc Tân và Tiến Thành nhanh chóng đi ra. Thủ môn Xuân Việt không đồng ý vào thay thế, tôi phải lớn tiếng cậu ấy mới nghe. Có ai thấy những cảnh đó không để rồi trút lỗi vào tôi là kích động cầu thủ, làm gián đoạn trận đấu.

* Ông nghĩ gì khi hay tin trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung?

- Tôi không bênh vực cái xấu vì đó là hành vi quá tệ hại, làm bóng đá xấu xí hơn. Bóng đá đơn thuần chỉ là trò chơi, sao lại manh động, sao lại làm cho cuộc chơi phức tạp như thế...

* Nhiều người vẫn cho rằng Hải Phòng thua ở Cao Lãnh là do trọng tài chứ không phải vì Đồng Tháp hay hơn?

- Nói bậy. Đừng phủ nhận chiến thắng của Đồng Tháp. Võ Minh Trí là trọng tài tốt nhất VN hiện tại. Ai đó không đồng tình với chiến thắng của Đồng Tháp là do quả phạt đền vào phút 74 mà thôi. Anh Trí không hạ “nốc ao” được Hải Phòng đâu. Tôi cũng không hề nặng lời với anh ấy trong cuộc họp báo mà chỉ nói lên suy nghĩ của mình.

Trước đó (đêm 16-5), ngay sau khi về đến Hải Phòng, nhóm CĐV này đã được mời về trụ sở Công an Hải Phòng để lấy lời khai làm rõ vụ việc. Cuộc thẩm vấn, lấy lời khai kéo dài đến 15g ngày 17-5 nhóm CĐV mới được về nhà.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ ôtô chở nhóm CĐV từ Đồng Tháp về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra. Một số CĐV Hải Phòng cho biết CĐV mặc áo trắng, cầm cờ trong ảnh bị nhận diện tham gia hành hung trọng tài Trí đã ở lại Sài Gòn có việc riêng nên không về cùng đoàn.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hải Phòng - cho biết sau ba ngày yêu cầu CLB V.Hải Phòng báo cáo vụ việc, đến nay lãnh đạo của đội bóng vẫn chưa có hồi âm. Ông Hùng khẳng định sẽ yêu cầu V.Hải Phòng nhanh chóng báo cáo vụ việc để có hướng xử lý về trách nhiệm quản lý.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên