22/04/2012 08:29 GMT+7

"Không ai làm như VFF"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là nhận xét của ông bầu hai đội bóng Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng Đỗ Quang Hiển về quy trình tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá VN hiện nay của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

Phan Thanh Hùng đồng ý làm HLV trưởng tuyển VN

1HXPYjUW.jpgPhóng to

Bầu Hiển (bìa trái) và hai HLV Phan Thanh Hùng (đứng, giữa) cùng HLV Lê Huỳnh Đức (ngồi, bìa phải) - Ảnh: S.H.

Bầu Hiển nói: “Bóng đá thế giới chọn ai thì làm việc với người đó. Do đó, nếu chấm ai trong số ba ứng viên vào chung kết gồm các HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA), VFF nên tiến hành thương thảo luôn với người đó. Nếu không được mới chọn người khác. Đằng này, VFF gặp gỡ cùng lúc ba ứng viên nên khiến họ ít nhiều tự ái và có cảm giác mình không phải là phương án tối ưu”. Đây là một thực tế, bởi cả ba ứng viên trên đều là những HLV ngôi sao của bóng đá VN hiện nay. Nếu một người được VFF chọn dẫn dắt đội tuyển VN, hai người còn lại sẽ không tránh khỏi suy nghĩ chắc mình kém tài hơn.

Bầu Hiển cũng nhận xét VFF thiếu quan điểm trong việc tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển VN. Bởi nếu nhất quán ngay từ đầu thì không có việc lúc VFF cho kiêm nhiệm và lúc không cho kiêm nhiệm theo yêu cầu của Tổng cục TDTT. Bầu Hiển cho rằng nếu VFF không cho kiêm nhiệm, các ứng viên sẽ khó đồng ý lên tuyển bởi thu nhập ở CLB cũng không kém so với mức VFF đưa ra (200 triệu đồng/tháng cho HLV trưởng) và tính ổn định của họ ở CLB cũng hơn. Cụ thể, lương của hai HLV Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức là 50 triệu đồng/tháng. Đó là chưa kể tiền thưởng cho một trận thắng (một tháng có khoảng bốn trận)...

Ngược với cách nhìn của bầu Hiển, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng các ứng viên được chọn sẽ không hề cảm thấy tự ái khi VFF tiếp xúc cùng lúc với tất cả. Bởi theo ông Hỷ, nếu tiếp xúc với chỉ một ứng viên thì còn gì là sự lựa chọn, chưa kể có khi còn bị dư luận lên án. Do mỗi ứng viên đều có điểm mạnh riêng nên cần phải tiếp xúc với cả ba, từ đó đi đến lựa chọn cuối cùng. Ông Hỷ cũng cho rằng nếu ứng viên nào có suy nghĩ lên tuyển theo hợp đồng dài hạn và lại không thành công thì không có đường về lại CLB là cách nghĩ thiển cận. Nói vậy bởi bóng đá VN hiện đang thiếu những HLV giỏi trong khi cả ba ứng viên trên đều là những nhà cầm quân tài năng.

Ông Hỷ cũng cho rằng dư luận có chút nhầm lẫn giữa việc kiêm nhiệm và không cho kiêm nhiệm. Theo ông Hỷ, hai phương án mà VFF đưa ra là: 1- Nếu đồng ý thì ký luôn hợp đồng chuyên trách dài hạn ở đội tuyển VN với thời hạn 1-2 năm. 2- Hợp đồng chuyên trách ngắn hạn, hết nhiệm vụ ở đội tuyển thì trở lại CLB. Ở phương án hai này, cụ thể là cho AFF Suzuki Cup 2012 vào cuối năm nay, ứng viên đồng ý thì sẽ chuyên trách ở đội tuyển trong khoảng bốn tháng và trong thời gian này không được làm gì ở CLB.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên