08/10/2011 20:44 GMT+7

Zilina về nước sớm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Thua liền hai trận ở vòng đấu loại bảng A, Zilina (Slovakia) trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi giải. Trong khi đó Bình Dương lóe lên hi vọng vào bán kết sau chiến thắng 2-0 trước Zilina.

TTO - Thua liền hai trận ở vòng đấu loại bảng A, Zilina (Slovakia) trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi giải. Trong khi đó Bình Dương lóe lên hi vọng vào bán kết sau chiến thắng 2-0 trước Zilina.

Lợi thế cho Villa

Cùng có được chiến thắng trong ngày khai mạc giải nên cuộc chạm trán giữa Hải Phòng và Villa (Uganda) mang ý nghĩa rất lớn- đội thắng sẽ sớm giành vé vào bán kết. Trời mưa khiến cho mặt sân trơn trợt làm ảnh hưởng nhiều đến lối đá kỹ thuật hoặc đua bóng dài của đôi bên.

Với mục đích thử nghiệm những gương mặt mới vừa về đầu quân hoặc đang trong quá trình thử việc với Hải Phòng, HLV Nguyễn Đình Hưng đã thay tới năm vị trí so với trận thắng Zillina 2-1, chính vì lẽ đó mà sức mạnh của đội không còn như hôm khai mạc. Bên cạnh đó, việc Hải Phòng lùi về quá sâu vô tình giúp cho hàng tiền vệ của Villa có thêm đất dụng võ.

Phút 45+1, tiền vệ Okelo đi bóng như cơn lốc dọc theo cánh trái và không quá khó để loại bỏ cái bóng luôn bám theo mình là hậu vệ trẻ Hoàng Thịnh. Sau lúc lọt vào vòng cấm địa, Okelo trả ngược bóng lên đầu vòng 5,50m cho đồng đội dứt điểm, tuy nhiên trong một nỗ lực bay người đánh đầu giải vây trung vệ trẻ Tiến Thành đưa bóng bay luôn vào lưới nhà chẳng khác nào cú dứt điểm đẹp mắt của tiền đạo đối phương.

Bốn phút trước lúc dứt trận, Hải Phòng bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 khá thú vị: từ sân nhà, trung vệ Tiến Thành phát bóng dài lên phần sân đối phương cho Clenon đột phá nhanh vào vòng cấm địa, sút bật người hậu vệ Villa dội ra cánh trái. Băng vào đúng lúc, tiền vệ Xuân Thành đệm bóng vào góc xa, mang về cho Hải Phòng một điểm quý giá.

Bị cầm chân nhưng Villa (4 điểm) có lợi thế lớn trong việc giành vé vào bán kết là ở trận cuối (ngày 10-10) họ sẽ gặp đội sớm bị loại là Zilina. Chỉ cần hòa, xem như ngôi đầu bảng A thuộc về Villa (Uganda).

Bình Dương tiễn bạn

Zilina đã trình diễn bộ mặt khác hản với sự uể oải, chậm chạp như ở trận thua 1-2 trước Hải Phòng cách nay vài hôm. Lý giải về trận thua ấy, Ban huấn luyện Zilina cho rằng thời gian bay, chờ quá cảnh và sự thay đổi thời tiết khiến cho họ không kịp thích nghi. Do vậy, sau ba ngày đặt chân đến Bình Dương, đội bóng đến từ Slovakia đã thích nghi và chơi tốt hơn. Bên cạnh đó, việc thi đấu khởi sắc của họ còn xuất phát từ việc- nếu không có điểm xem như sớm nói lời chia tay với giải.

Không thắng, đồng nghĩa với việc phải sớm làm khán giả khi giải đấu còn diễn ra trên sân nhà. Hiểu rõ điều ấy, Bình Dương cũng chơi tươi mát hơn dù có đến năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát với Việt Thắng, Tăng Tuấn, Minh Chuyên, Minh Đức và Đình Đức.

Ngay ở phút 24, Bình Dương có bàn mở tỉ số bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt qua hàng rào chắn đưa bóng bay sát cột dọc của của cựu binh Vũ Phong. Một cú sút đẳng cấp mà sau gần một năm dài bị chấn thương hành hạ, Vũ Phong mới thực hiện được, giúp Bình Dương dẫn trước 1-0.

Bị dẫn điểm, sự nôn nóng quá mức khiến cho Zilina tổ chức tấn công thiếu mạch lạc, nhiều cầu thủ trẻ của họ không kềm chế được chính mình nên đã phạm quá nhiều lỗi khiến cho trận đấu luôn ngắt quãng. Mang tiếng từng tham dự vòng đấu bảng Champions League, thế nhưng với dàn cầu thủ còn non tuổi đời và kém về kinh nghiệm trận mạc nên Zilina ít khi gây được sóng gió trước khung thành Bình Dương.

Dấu chấm hết của trận đấu được ấn định vào phút 74: Vũ Phong đá phạt vào vòng cấm địa cho Foturne đánh đầu bật cột dọc, Tăng Tuấn lao theo đánh đầu nối đưa bóng bật người thủ môn rồi bật tiếp vào cột dọc và rồi cú xỉa bóng cận thành của Tăng Tuấn nâng tỉ số lên 2-0, mang về cho chủ nhà chiến thắng đầu tiên trong giải.

Chiến thắng quan trọng này mở ra cơ hội lọt vào bán kết cho Bình Dương, tuy nhiên đòi hỏi họ phải lấy trọn ba điểm trước Hải Phòng (4 điểm) ở lượt đấu cuối, nếu hòa hay thua thì Bình Dương (3 điểm) sẽ bị loại. Trong khi đó đại diện của bóng đá Đông Âu là Zilina trở thành đội đầu tiên nói lời chia tay với giải đấu truyền thống lần thứ 12 này khi thua liền hai trận.

Ngày 9-10, lượt đấu thứ nhì của bảng B sẽ diễn ra với lịch thi đấu như sau: Sài Gòn Xuân Thành - Đông Bengal (BTV1 THTT 16g), Đà Nẵng - Matsubara (BTV2 THTT 18g).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên