29/08/2011 15:44 GMT+7

Zico chính thức dẫn dắt tuyển Iraq

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Chiến lược gia 58 tuổi người Brazil Zico đã chính thức nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển bóng đá Iraq vào ngày 29-8.

TTO - Chiến lược gia 58 tuổi người Brazil Zico đã chính thức nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển bóng đá Iraq vào ngày 29-8.

Sau gần một tháng tiến hành bàn bạc thương thảo, cuối cùng nhà cầm quân lừng danh người Brazil Zico cũng đạt được thỏa thuận với Hiệp hội Bóng đá Iraq (AFI) và ông đã chính thức đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá Iraq trong thời gian một năm.

Ngay khi nhận trọng trách mới này, ông Zico tỏ ra hết sức tự tin về việc có thể giúp bóng đá Iraq gặt hái thành công. Ông cũng nhận định những cầu thủ Iraq đều có chất lượng khá tốt, đặc biệt kỹ thuật cá nhân cũng rất khéo léo và điều đó có thể tạo thuận lợi cho ông cho việc xây dựng đội bóng này chơi theo phong cách Brazil.

Nhiệm vụ của nhà cầm quân 58 tuổi này là dẫn dắt đội tuyển Iraq vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, mà trước mắt là phải vượt qua vòng đấu thứ ba ở vòng loại châu Á, khi Iraq nằm cùng bảng A với Trung Quốc, Jordan và Singapore.

Sau khi ký hợp đồng, HLV Zico đã ngay lập tức bắt tay vào công tác huấn luyện đội tuyển Iraq, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở trận mở màn bảng A vào ngày 2-9.

Ông Zico từng rất nổi tiếng khi còn thi đấu và từng đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" vào năm 1983 do tạp chí World Soccer bình chọn. Ngoài ra ông cũng được lưu danh vào tòa nhà danh vọng của FIFA và được xếp vào danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến giờ.

Sau khi giải nghệ, ông đã theo đuổi sự nghiệp HLV và từng dẫn dắt đội tuyển Nhật đoạt chức vô địch châu Á vào năm 2004.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên