04/09/2012 10:06 GMT+7

Zenit chi 72 triệu bảng mua Hulk và Witsel

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Zenit St Petersburg (Nga) vừa gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra 72 triệu bảng để chiêu mộ hai ngôi sao đang nổi Hulk (Porto) và Axel Witsel (Benfica).

vu1aTyga.jpgPhóng to
Hulk gây bất ngờ khi đầu quân cho Zenit - Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail và AFP, giá chuyển nhượng của tiền đạo Hulk là 39,5 triệu bảng, còn giá chuyển nhượng của tiền vệ Axel Witsel là 32 triệu bảng. Cả hai cùng ký hợp đồng 5 năm với Zenit St Petersburg.

"Vụ chuyển nhượng đã hoàn tất. Hulk và Witsel đã ký hợp đồng 5 năm với Zenit. Chúng tôi đã cố gắng hoàn tất vụ chuyển nhượng này trước ngày 3-9 - hạn chót đăng ký cầu thủ dự Champions League. Vì thế, cả Hulk và Witsel sẽ được thi đấu tại Champions League và giải VĐQG Nga", người phát ngôn của Zenit, Dmitry Tsimmerman, phát biểu trước báo giới.

Hulk, 26 tuổi, bắt đầu được biết đến khi chuyển từ Tokyo Verdy (Nhật Bản) sang thi đấu cho Porto vào năm 2008. Trong bốn mùa giải qua, Hulk luôn là chân sút chủ lực trên hàng tấn công của Porto (ghi 55 bàn trong 99 trận), giúp đội bóng này giành ba chức VĐ Bồ Đào Nha, ba Cúp quốc gia Bồ Đào Nha và một Europa League.

Trong màu áo đội tuyển Brazil, Hulk cũng đã ra sân 13 lần, ghi được 3 bàn. Hulk cũng là thành viên của đội U-23 Brazil giành HCB tại Olympic London 2012 vừa qua.

KeOjITOw.jpgPhóng to
Tiền vệ Axel Witsel trong màu áo đội tuyển Bỉ - Ảnh: Getty Images

Witsel nhỏ hơn Hulk 3 tuổi và cũng đang được đánh giá là một trong những tài năng lớn của bóng đá thế giới. Hồi đầu mùa hè, M.U cũng từng tiếp cận Benfica để hỏi mua Witsel, nhưng sau đó đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh phải rút lui vì Benfica đòi giá quá cao.

Đây là hai vụ làm ăn lãi lớn của Porto và Benfica. Porto chỉ tốn có 5,5 triệu euro để mua Hulk cách đây bốn năm, còn Benfica mất có 8 triệu euro để đưa Witsel về từ Standard Liege (Bỉ) vào mùa hè năm ngoái.

Zenit St Petersburg hiện đang dẫn đầu giải VĐQG Nga với 16 điểm sau 7 trận. Tại Zenit, Hulk sẽ mặc áo số 29, còn Witsel mặc áo số 28.

Ở Champions League năm nay, Zenit St Petersburg cùng bảng với AC Milan (Ý), Anderlecht (Bỉ) và Malaga (TBN).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên