28/07/2015 05:35 GMT+7

“Yêu nhau mấy núi cũng trèo”

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Trên sân Mỹ Đình đêm qua (27-7), ngoài CĐV chủ nhà còn có rất đông các CĐV nước ngoài với hầu hết là những fan yêu Manchester City (M.C).

 Trước khi bóng lăn, trước khu vực sân Mỹ Đình, chúng tôi đã gặp ba du khách người Anh là Shez, Paul và Katie đến từ thành phố Manchester. Cả ba cho biết khi hay tin M.C thi đấu giao hữu ở Hà Nội, họ rủ nhau cùng đặt vé máy bay đến VN, kết hợp xem bóng đá và đi du lịch.

Paul cho biết ông là fan ruột của cựu tiền vệ M.C một thời vang bóng Colin Bell. Trong khi đó, Shez và Katie chia sẻ họ thần tượng tiền vệ người Tây Ban Nha David Silva và hậu vệ người Argentina Pablo Zabaleta.

Chúng tôi cũng đã gặp hai chàng trai người Anh Rod Farnood và Adam Lin, cùng 23 tuổi. Họ tuy là CĐV của M.C nhưng lại chọn cách cổ động bằng cách khoác áo cờ đỏ sao vàng của VN. Farnood nói anh và Adam đang đi du lịch ở VN thì tình cờ biết tin M.C thi đấu giao hữu với đội tuyển VN nên quyết định mua vé cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Farnood nói anh thích nhất là cầu thủ David Silva nhưng thật thà nói: “Tôi không biết bất cứ thông tin gì về bóng đá VN”.

Anh Bill (người Anh), hiện đang sinh sống ở Hà Nội, chia sẻ dù là CĐV của đội Arsenal nhưng khi biết một đội bóng Anh là M.C thi đấu giao hữu tại Hà Nội, anh cảm thấy háo hức và quyết định mua vé xem trận đấu. Anh Bill tâm sự mình cũng dành tình yêu đặc biệt đối với đội tuyển VN và CLB Hà Nội T&T, trong đó cầu thủ VN mà anh yêu thích nhất là tiền đạo Văn Quyết.

Nhưng có lẽ CĐV thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất với M.C là ông Alan Dawson - người Anh, hiện đang sống và làm việc ở Singapore. Do bận rộn công việc nên mãi đến ngày diễn ra trận đấu, ông Dawson cùng cô vợ người Việt mới mua vé máy bay và đặt khách sạn ở Hà Nội.

Vợ chồng ông Dawson vừa đặt chân đến sân bay Nội Bài chiều 27-7 thì ngay sau đó di chuyển đến sân Mỹ Đình để kịp giờ xem trận bóng. Ông Dawson cho biết cầu thủ M.C yêu thích nhất của ông là tiền đạo người Argentina Aguero nhưng do Aguero không thể sang VN lần này nên ông dành hết “tình yêu” cho David Silva.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên