17/09/2013 15:21 GMT+7

Xuân Trường ở lại với đội U-19 VN

SĨ HUYÊN (từ Indonesia)
SĨ HUYÊN (từ Indonesia)

TTO- HLV đội U-19 VN người Pháp Guilaume đã quyết định để tiền vệ Xuân Trường ở lại với đội cho đến hết Giải U-19 Đông Nam Á dù giải đấu đã khép lại với cầu thủ này sau khi anh bị gãy tay trong trận gặp Myanmar hôm 16-9

Tối 16-9, ngay sau lúc nhận được thông tin không vui về việc thủ quân Xuân Trường bị gãy tay, bầu Đức đã liên hệ với ban huấn luyện đội tuyển U-19 VN để nắm rõ thông tin, và mong muốn đưa cầu thủ này sang Singapore để kiểm tra và điều trị.

Tuy nhiên, sau khi đi cùng Xuân Trường từ bệnh viện trở về khách sạn Somerset - nơi đội U-19 VN đóng quân, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cho biết: "Xuân Trường bị rạn xương cổ tay, chỉ cần bó bột cố định khoảng bốn tuần là có thể tháo bột, băng thun và tập luyện trở lại. Ở góc độ chuyên môn, tôi đề nghị hãy để cậu ấy ở lại cùng đội tuyển để tôi tiện theo dõi, chăm sóc. Sự có mặt của Xuân Trường cũng là niềm động viên với đồng đội…”. Lời đề nghị chính đáng của bác sĩ đã được HLV Guilaume chấp thuận.

Ngoài thủ quân Xuân Trường, rất có thể U-19 VN sẽ mất tiền đạo Đức Huy (tác giả bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Indonesia) do anh bị lật cổ chân khá nặng.

Vượt qua U-19 Myanmar với tỉ số 3-1, thầy trò HLV Guillaume sớm lấy vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả của trận cuối cùng vòng bảng trước Brunei. Thậm chí ngay cả khi thua Brunei (0 điểm, xếp chót bảng, bị thủng lưới 24 bàn và chưa khi được bàn thắng nào), U-19 VN cũng xếp nhất bảng B.

Đối thủ cùa VN ở trận bán kết I diễn ra lúc 15g30 ngày 20-9, nhiều khả năng sẽ là U-19 Lào (9 điểm, 3 thắng, 1 bại nhưng đã hoàn tất vòng loại).

Do mật độ thi đấu của giải quá dày (ngày đá, ngày nghỉ) nên tất cả các đội bóng đều lên kế hoạch cho cầu thủ thả lỏng, tập hồi phục (bơi, thể dục, chạy nhẹ) ngay trong khuôn viên khách sạn. Với thành tích toàn thắng cả bốn trận đầu tiên, HLV Guillaume đã cho phép học trò nghỉ tập chiều 17-9, để cầu thủ ra ngoài tham quan hoặc đi siêu thị mua sắm quà cho gia đình.

Do sớm đoạt vé vào bán kết nên HLV Guillaume sẽ cho nhiều trụ cột thi đấu liên tục từ đầu giải đến nay (Văn Toàn, Văn Sơn, Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Trường…) ngồi ghế dự bị và đưa nhóm cầu thủ dự bị vào đá chính ở trận gặp Brunei diễn ra lúc 19g30 ngày 18-9. 

Xuân Trường lăn lộn trên sân vì đau đớn trong trận U-19 VN thắng Myanmar 3-1. Ảnh: Sĩ Huyên
Xuân Trường (phải) bật khóc khi rời sân. Ảnh: Sĩ Huyên
Anh được đồng đội - trung vệ Đông Triều chăm sóc bên ngoài sân. Ảnh: Sĩ Huyên
Sau đó, Xuân Trường được ban huấn luyện đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Ảnh: Sĩ Huyên
SĨ HUYÊN (từ Indonesia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên