02/12/2014 20:48 GMT+7

​Xử phúc thẩm Huỳnh Thị Huyền Như từ ngày 15-12

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TTO - Ông Quảng Đức Tuyên, Phó Chánh tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM cho biết tòa này sẽ xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như cầm đầu.

Huyền Như tại phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm sáng 23-5 - Ảnh: Tâm Lụa

Ngoài ra, 21 bị cáo khác với các tội danh: làm giả con dấu của cơ quan nhà nước, cho vay nặng lãi, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi 4.000 tỷ đồng của 15 ngân hàng, doanh nghiệp và cá nhân đã bị Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt.

Trước đó, bản án sơ thẩm được HĐXX TAND TP.HCM ngày 27-1-2014 đã tuyên Huỳnh Thị Huyền Như mức án chung thân và tuyên buộc Huyền Như phải hoàn trả toàn bộ số tiền là 4.000 tỷ đồng đã chiếm đoạt. 22 bị cáo khác trong vụ án nhận mức án từ 1 năm án treo đến chung thân.

Sau khi bản án được tuyên, 22 bị cáo (chỉ bị cáo Phạm Văn Chí không kháng cáo) cùng các nguyên đơn dân sự, người bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan đồng loạt kháng cáo.

Ngoài ra, Viện KSND TP.HCM đã có quyết định kháng nghị tăng hình phạt đối với hai bị cáo là Võ Anh Tuấn (nguyên phó giám đốc VietinBank chi nhánh Nhà Bè, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) và Đào Thị Tuyết Dung (tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cho vay nặng lãi).

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như không kháng cáo về phần hình phạt hay bồi thường dân sự mà kháng cáo đòi lại một bất động sản nằm trong tổng số 12 bất động sản đang bị kê biên.

Bất động sản này được định giá là 43 tỷ đồng. Theo đơn kháng cáo thì Huyền Như đòi lại bất động sản này cho mẹ.

Theo ông Tuyên, phiên xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra từ ngày 15-12 đến hết ngày 31-12-2014 do ông Quảng Đức Tuyên làm thẩm phán chủ tọa. Hai thẩm còn lại là thẩm phán Phan Thanh Tùng và thẩm phán Mai Thị Tú Anh.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên