06/11/2015 05:30 GMT+7

XSKT Cần Thơ “không phục” phán quyết của VFF

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 5-11, phó chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ và là trưởng đoàn Trần Minh Tâm cho biết vẫn chưa nhận được công văn kết luận của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) yêu cầu CLB phải trả khoảng 750 triệu đồng cho hai cầu thủ Ngọc Điểu và Đức Linh vì vi phạm hợp đồng.

Đức Linh (giữa) thi đấu ở V-League 2015 - Ảnh: N.K.
Đức Linh (giữa) thi đấu ở V-League 2015 - Ảnh: N.K.

Ông Tâm nói: “Trong bóng đá, sau mỗi giai đoạn hay khi thay HLV trưởng, CLB cũng sẽ thay đổi cầu thủ để đáp ứng yêu cầu chiến thuật. Do đó, chúng tôi muốn kết thúc hợp đồng với Ngọc Điểu và Đức Linh. Nhưng khi ngồi lại thương lượng với nhau, họ đòi hỏi cao quá nên làm sao CLB đáp ứng được. Theo như báo chí nói, VFF kêu trả tiền nợ lương cho cầu thủ nhưng chúng tôi có thiếu nợ cầu thủ đâu mà trả. Còn tại sao chúng tôi không thông báo chấm dứt hợp đồng trước 30 ngày theo Luật lao động, bởi đến lúc đó làm sao họ có thể kiếm được CLB khác để thi đấu cho kịp với thời điểm V-League cho bổ sung giữa giai đoạn”.

Hậu vệ Nguyễn Ngọc Điểu và tiền vệ Nguyễn Đức Linh đầu quân cho CLB XSKT Cần Thơ vào đầu mùa giải 2015 với thời hạn hợp đồng hai năm. Tuy nhiên, vào ngày 30-4-2015, hai cầu thủ này đã bị CLB đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không có khoản bồi thường nào. Cho rằng đội bóng cũ đã vi phạm hợp đồng, Ngọc Điểu và Đức Linh đã ủy thác cho luật sư để đòi quyền lợi qua công văn gửi cho VFF hôm 26-5.

Kết luận của VFF đưa ra hôm 3-11 cho rằng việc CLB XSKT Cần Thơ đơn phương thanh lý hợp đồng trước thời hạn với hai cầu thủ Ngọc Điểu và Đức Linh do thường xuyên không hoàn thành công việc là không có cơ sở. Kết luận của VFF nêu: “Để chứng minh Ngọc Điểu và Đức Linh thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động, CLB XSKT Cần Thơ phải căn cứ các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc được quy định trong quy chế, nội quy của CLB để làm cơ sở đánh giá. Thế nhưng CLB XSKT Cần Thơ lại dựa vào “đề nghị của ban huấn luyện”, “thường trực hội đồng tuyển chọn cầu thủ TP Cần Thơ”... để làm cơ sở chấm dứt hợp đồng với Ngọc Điểu và Đức Linh là trái luật”.

Căn cứ điểm 3.2, điều 3 của hợp đồng số 103 và 119 (của Đức Linh và Ngọc Điểu) cho thấy: “CLB có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với cầu thủ nhưng phải báo trước 30 ngày và bồi thường theo luật định, các điều khoản hợp đồng cũng như phụ lục hợp đồng. Tuy nhiên, việc XSKT Cần Thơ ra thông báo ngày 28-4, nhưng lại chấm dứt hợp đồng lao động với hai cầu thủ này vào ngày 30-4 là vi phạm thời hạn báo trước”.

Từ đó, VFF yêu cầu: “Căn cứ quy định tại điều 42 của Bộ luật lao động, VFF yêu cầu CLB XSKT Cần Thơ phải nhận Ngọc Điểu và Đức Linh trở lại làm việc theo hợp đồng lao động đã ký, đồng thời phải trả tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong những ngày hai cầu thủ này không được làm việc (từ tháng 5 đến tháng 10) cộng với trả thêm ít nhất 2 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động do đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật...”.

Theo đó, tổng số tiền CLB XSKT Cần Thơ phải trả cho Ngọc Điểu là 348,7 triệu đồng và Đức Linh là 393,7 triệu đồng. Tuy nhiên, Đức Linh phải hoàn trả số tiền đã tạm ứng của CLB trước đó là 175 triệu đồng.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên