15/04/2008 06:15 GMT+7

"Xin đừng biến khán đài thành võ đài"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Sau vụ ẩu đả trên sân Vinh chiều 13-4, Hội CĐV CLB Thể Công cho biết có bốn người bị thương. Trong đó hai người gãy tay, hai người bị thương ở đầu... Và lá đơn vừa được gửi tới LĐBĐVN (VFF) cách đây một tuần đề nghị khen thưởng cho hội CĐV chuyên nghiệp, lành mạnh giờ là nỗi đau lớn của vị chủ tịch Hội CĐV Thể Công - nghệ sĩ ưu tú Đức Trung.

TT - Sau vụ ẩu đả trên sân Vinh chiều 13-4, Hội CĐV CLB Thể Công cho biết có bốn người bị thương. Trong đó hai người gãy tay, hai người bị thương ở đầu... Và lá đơn vừa được gửi tới LĐBĐVN (VFF) cách đây một tuần đề nghị khen thưởng cho hội CĐV chuyên nghiệp, lành mạnh giờ là nỗi đau lớn của vị chủ tịch Hội CĐV Thể Công - nghệ sĩ ưu tú Đức Trung.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

* Ông nghĩ gì sau khi sự việc diễn ra?

- Nó làm cho tôi - một người yêu và đầy nhiệt tình với bóng đá - một nỗi đau đớn. Các thành viên trong Hội CĐV Thể Công bị đánh đổ máu. Cá nhân tôi bị các CĐV thành Vinh không ngớt miệng gọi "thằng già kia, thằng già nọ” khi tôi nói: "Thay mặt các CĐV Thể Công, tôi xin được gửi lời xin lỗi đến khán giả thành Vinh vì sự cố đáng tiếc này". Đã 69 tuổi nhưng chưa bao giờ tôi lại bị những người chỉ bằng tuổi con cháu mình chửi rủa như thế. Tình yêu bóng đá trong tôi đang bị tổn thương ghê gớm.

Sân Vinh và CĐV Thể Công sẽ bị phạt nặng

Sáng nay 15-4, ban kỷ luật VFF có buổi làm việc và đưa ra kết luận kỷ luật chính thức về vụ xô xát diễn ra tại sân Vinh ngày 13-4 trong trận Thể Công Viettel - Tài Chính Dầu Khí SLNA.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường - người trực tiếp dự khán trong trận đấu - cho biết: Tôi thật sự không chấp nhận cách điều hành của ban tổ chức sân Vinh khi an ninh trên sân không được đảm bảo, ban tổ chức quá thụ động trong việc giải quyết vấn đề. Khi có xô xát, lực lượng an ninh phải vào cuộc ngay chứ không thể đứng nhìn các CĐV đánh nhau như thế.

Tất cả xô đẩy và rượt đuổi nhau trên khán đài y như một trò hề. Vì vậy, sân Vinh chắc chắn sẽ bị phạt treo sân. CĐV Thể Công, người châm ngòi cho xung đột, cũng sẽ bị phạt.

 * Theo ông, lỗi gây ra sự việc thuộc về ai?

- Phải nói rõ vụ ẩu đả này là do lỗi của CĐV cả hai đội và cả ban tổ chức sân Vinh. Tôi không bênh vực các CĐV Thể Công nhưng rõ ràng chúng tôi đã bị những phần tử quá khích của Tài Chính Dầu Khí SLNA tấn công trước. Đầu tiên, một số người trong số 140 CĐV của Thể Công đã gõ vào thanh lan can treo biển quảng cáo trên khán đài để phát ra tiếng động cổ vũ. Sau nhiều lần nhắc nhở không được, cảnh sát đã dùng dùi cui đánh vào tay những CĐV này. Nếu lúc đó, lực lượng bảo vệ cách ly nhóm CĐV này với lan can thì không có chuyện gì xảy ra. Đến khi xảy ra đánh nhau, lực lượng an ninh đã không có biện pháp can thiệp ngay để xảy ra xô xát đến hơn 20 phút và nhiều người bị thương.

* Ông đã có biện pháp gì để ngăn chặn sự manh động từ các CĐV của mình?

- Vào những buổi sinh hoạt hội hằng tuần, tôi thường nhắc nhở các thành viên: nếu các anh yêu bóng đá, yêu đội bóng thì đừng làm gì tổn hại đến đội bóng. Trước mỗi trận Thể Công đá, Hội CĐV Thể Công luôn chủ động liên hệ và giao lưu với CĐV đội bạn và cùng ký cam kết cổ vũ lành mạnh với tinh thần làm bạn và hữu nghị.

Ngay trước trận gặp Tài Chính Dầu Khí SLNA thì hội CĐV hai đội cũng đã ăn uống và chụp ảnh cùng nhau để thể hiện quyết tâm sẽ làm sạch và văn minh trên khán đài. Những người vi phạm, sau hai lần cảnh cáo, chúng tôi sẽ tước thẻ hội viên và đuổi khỏi hội.

* Ông nghĩ gì về văn hóa trên khán đài VN và ông có đề nghị gì với VFF?

- Trên khán đài có mặt những người yêu bóng đá đủ mọi giai tầng và trình độ văn hóa khác nhau nên cách cư xử cũng rất khác nhau. Và thường sự cố xảy ra do những người quá khích. Văn hóa cư xử đi liền với sự phát triển chuyên nghiệp của bóng đá. Đi xem bóng đá cũng giống như đi xem một buổi trình diễn vậy, chúng ta đang thưởng thức cái đẹp thì hãy biết trân trọng cái đẹp. Vì vậy, xin các CĐV đừng biến khán đài thành võ đài.

Tôi mong VFF sẽ có những chế tài mạnh và quyết liệt để lấy lại hình ảnh văn minh cho các trận đấu. Ban tổ chức các sân cũng cần làm việc có trách nhiệm hơn.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên