05/04/2015 04:25 GMT+7

Xìcăngđan che khuất niềm vui

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Vừa giành suất thăng hạng ở Davis Cup 2015 khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), đội tuyển quần vợt nam VN đã trở về mang theo xìcăngđan mất đoàn kết.

Vài năm gần đây, hầu như lần tập trung nào của đội tuyển quần vợt nam VN cũng để lại điều tiếng không hay về những bất đồng nội bộ. Lần này, đội tuyển dù có sự trở lại của Lý Hoàng Nam và xuất sắc giành vé thăng hạng ở mùa sau nhưng niềm vui chưa tắt thì xìcăngđan lại tiếp tục nổ ra khi tay vợt Lâm Quang Trí lên mạng Facebook công khai chỉ trích Hoàng Longy - một thành viên của Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) và là chủ biên tờ Vietnam Tennis Lifestyle Magazine, người đi theo đội tuyển sang Malaysia - đã can thiệp quá sâu vào chuyên môn, nói xấu gây mất đoàn kết đội tuyển...

Trong khi đó, tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ nói: “Hoàng Longy đi theo đội để viết bài cho tờ Vietnam Tennis Lifestyle Magazine, anh ta có quyền bình luận theo quan điểm của mình. Hoàng Longy mắc một số lỗi ứng xử và VTF có hình thức kỷ luật không cho anh tham gia hoạt động liên quan đến đội tuyển. Việc Lâm Quang Trí xúc phạm Hoàng Longy trên Facebook cũng là chuyện cá nhân của họ. Vấn đề ở đây là một số thành viên đội tuyển, nhất là Lâm Quang Trí, đã vô kỷ luật”. Cụ thể, ông Kỳ cho rằng hai tay vợt Lâm Quang Trí và Đỗ Minh Quân đã không tuân thủ ý đồ chiến thuật của chuyên gia người Úc và giành ngồi vào ghế đội trưởng của Trương Quốc Bảo.

Nhưng Lâm Quang Trí phản bác: “Phát ngôn của ông Nguyễn Quốc Kỳ hoàn toàn sai sự thật. Thứ nhất, trước khi lên đường sang Malaysia thì chuyên gia Matthew Kavanagh thông qua Hoàng Longy có hỏi ý kiến toàn đội. Đội thống nhất tôi sẽ ngồi ghế đội trưởng khi Hoàng Nam thi đấu và Minh Quân làm đội trưởng cho Hoàng Thiên. Quốc Bảo đã không có ý kiến. Tôi cho rằng phát ngôn của ông Nguyễn Quốc Kỳ nhằm công kích cá nhân chứ không phải xây dựng đội tuyển”.

Trước những tranh cãi qua lại chưa có hồi kết này, hôm qua (4-4), Tuổi Trẻ đã liên hệ với trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường và cũng là trưởng đoàn VN tại Davis Cup 2015 - nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông Cường cho biết đang làm báo cáo chi tiết sự việc cho Tổng cục TDTT.

Trong khi đó, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết: “Ngày 3-4, tôi có gặp Quốc Bảo để nghe báo cáo tình hình sơ bộ. Tuy nhiên, tôi phải chờ báo cáo chính thức bằng văn bản của trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường vào đầu tuần sau rồi mới có hướng xử lý tiếp”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên