26/07/2011 07:14 GMT+7

Xem người Thái đón Chelsea

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tận mắt chứng kiến CLB Chelsea đá giao hữu với đội tuyển các ngôi sao Thái League vừa qua mới thấy rõ sự chuyên nghiệp của người Thái trong cách tiếp cận và tổ chức sự kiện lớn này.

TT - Tận mắt chứng kiến CLB Chelsea đá giao hữu với đội tuyển các ngôi sao Thái League vừa qua mới thấy rõ sự chuyên nghiệp của người Thái trong cách tiếp cận và tổ chức sự kiện lớn này.

Để đưa Chelsea sang Thái Lan, người Thái cần sự chung tay giúp sức của mười nhà tài trợ. Trong đó, Coca-Cola là nhà tài trợ chính cho trận đấu mang tên Coke Super Cup. Chín nhà tài trợ phụ còn lại gồm Hiệp hội Du lịch Thái Lan, Honda, Samsung, Adidas, khách sạn 5 sao Shangri-La (tài trợ nơi ở cho hơn 30 thành viên CLB Chelsea)...

Do có nhiều nhà tài trợ nên các cầu thủ Chelsea khi sang Bangkok được yêu cầu đi tham dự nhiều chương trình giao lưu và từ thiện khác nhau để đảm bảo quyền lợi của nhà tài trợ và giúp đỡ những trẻ em nghèo.

Ngay cả buổi tập của CLB Chelsea cũng được các nhà tổ chức bán vé với giá 100 baht/vé (khoảng 70.000 đồng). Khoản thu này rất khá khi có khoảng 5.000 CĐV mua vé. Việc bán vé vào sân xem trận đấu cũng đem lại một khoản tiền lớn khi sân Rajamangala có sức chứa 65.000 chỗ ngồi gần như kín chỗ dù vé có giá từ 500-3.000 baht (350.000-2,1 triệu đồng).

Việc bán áo đấu chính hiệu của CLB (khoảng 1,8 triệu đồng), áo nhân sự kiện này với dòng chữ Tour 2011 Malaysia - Thái Lan (giá 700.000 đồng) hay áo đấu hàng nhái (khoảng 500.000 đồng) đắt như tôm tươi. Ngoài ra, du lịch Thái Lan cũng hốt bạc khi đón cả ngàn CĐV Chelsea của Indonesia, Singapore và Việt Nam sang xem thần tượng của mình thi đấu.

Sự chuyên nghiệp còn thể hiện trên các khán đài. Ở mỗi khán đài, các CĐV có thể lấy hai cây đập cổ vũ mang tên nhà tài trợ được để từng thùng ngay lối vào. Đồng thời cờ in logo CLB Chelsea được để sẵn trên từng ghế cho CĐV vẫy cổ vũ đội bóng. Sự phục vụ tận tụy của những nhà tổ chức đã biến trận đấu trở thành một ngày hội thật sự với người hâm mộ Chelsea.

Được biết Samsung Vina đang có kế hoạch đưa Chelsea sang Việt Nam hè năm 2012.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên