25/04/2014 21:59 GMT+7

Xem màn ra mắt của HLV Ryan Giggs

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (26-4), Manchester United (M.U) gặp Norwich trên sân nhà Old Trafford ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Tâm điểm ở trận đấu này là màn ra mắt của Ryan Giggs trên cương vị HLV tạm quyền của M.U...

Sau khi HLV David Moyes bị sa thải, tiền vệ Ryan Giggs được giao nhiệm vụ dẫn dắt M.U đến hết mùa giải này. Và trận gặp Norwich sẽ là lần đầu tiên trong cuộc đời Giggs cầm quân và người hâm mộ M.U đang rất háo hức chờ đợi màn ra mắt của anh. Theo chúng tôi, có hai lý do để chờ đợi màn ra mắt của HLV Giggs.

Thứ nhất, M.U vừa trải qua những ngày tháng tồi tệ dưới thời HLV David Moyes nên khi có sự “thay ngôi đổi vị” người ta hi vọng điều này sẽ mang đến cho “quỷ đỏ” một làn gió mới. Thứ hai, Giggs là một biểu tượng vĩ đại của M.U với vô vàn chiến tích oai hùng, cùng một tấm lòng chung thủy. Trong 24 năm chơi bóng, Giggs chỉ đầu quân cho một CLB là M.U với 962 trận ra sân, ghi 168 bàn thắng và giành tổng cộng 35 chiếc cúp. Ngoài ra Giggs cũng đang giữ rất nhiều kỷ lục đáng nể ở Premier League.

Liệu Giggs có thể tiếp tục thành công trên cương vị HLV hay không?

Đây là câu hỏi rất khó trả lời vì giữa nghề cầu thủ với HLV rất khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn, M.U sẽ chơi với tinh thần tốt hơn so với thời của ông David Moyes vì giữa Giggs với các cầu thủ M.U luôn có cảm tình rất tốt. Chính điều này khiến Giggs rất tự tin khi nói với tờ The Telegraph: “Đây là lúc chúng tôi trở về thi đấu đúng với hình ảnh của M.U”.

Hiện M.U đang xếp thứ 7 với 57 điểm, kém 6 điểm so với đội xếp trên Tottenham, nhưng họ vẫn còn một trận chưa đá. Ở chặng đường còn lại, nếu M.U chiến thắng tất cả bốn trận và Tottenham để thua ít nhất một trận thì họ có thể giành suất dự Europa League mùa sau. Điều này sẽ là động lực và thử thách cho HLV Giggs. Còn Norwich đang xếp thứ 17 với 32 điểm, chỉ hơn 2 điểm so với nhóm rớt hạng nên họ rất cần điểm để tiếp tục sống còn.

Ở trận đấu này, M.U nhiều khả năng sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất khi tiền đạo Robin van Persie đã bình phục chấn thương đầu gối. Rồi tiền đạo Wayne Rooney, tiền vệ Michael Carrick và trung vệ Rio Ferdinand đều sẵn sàng xuất trận. Theo nhận định của báo chí Anh, Giggs có thể sẽ bố trí Antonio Valencia và Danny Welbeck đá ở hai cánh với Juan Mata ở giữa hỗ trợ tiền đạo Wayne Rooney. Mặt khác, tiền vệ Fellaini chơi rất mờ nhạt suốt thời gian qua, nhiều khả năng sẽ ngồi băng ghế dự bị.

Trong khi đó, Norwich cũng cùng chung cảnh ngộ với M.U khi vừa sa thải HLV Chris Hughton cách đây hai trận và họ đang tạm được dẫn dắt bởi trợ lý Neil Adams. Ở trận đấu này, Norwich không có sự tổn thất nào đáng kể nhưng lực lượng của họ lại quá kém cỏi so với M.U. Phong độ của Norwich trên sân khách cũng rất tệ với tám trận thua liên tiếp thời gian gần đây.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên