16/11/2013 17:06 GMT+7

Xem Công Vinh thi đấu trận gặp FC Gifu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO-15g ngày 17-11, người hâm mộ Việt Nam lần đầu tiên sẽ được xem trực tiếp tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu trong màu áo đội Consadole Sapporo trong chuyến làm khách đến sân Nagaragawa tại Gifu (Nhật Bản) của đội FC Gifu ở vòng 41 giải bóng đá hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2). Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh VTC3 và chiếu qua màn ảnh rộng tại Công viên 23/9 phục vụ người hâm mộ.

Cuộc đối đầu Consadole Sapporo và FC Gifu là  một trong hai trận đấu cuối cùng mùa giải của đội Consadole Sapporo (cùng với trận gặp Consadole Sapporo gặp Giravanz Kitakyusyu  ngày 24-11) được Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) mua bản quyền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Quang Huy (Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số - VTC) cho biết: “Chúng tôi có ý định mua bản quyền các trận đấu của Consadole Sapporo ngay khi họ đặt bút ký hợp đồng với Công Vinh về thi đấu tại J-League 2. Nhưng lúc đó, chúng tôi còn e ngại nhiều thứ, nhất là không biết Công Vinh có thích nghi được với đẳng cấp chơi bóng tại J-League 2 và giành suất ra sân hay không. Đến khi Công Vinh tạo được ấn tượng bằng những bàn thắng và được thường xuyên ra sân, chúng tôi mới chính thức đàm phán hợp đồng mua bản quyền trực tiếp với ban tổ chức J-League 2 thông qua một đối tác Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ Việt Nam”. Để phục vụ đông đảo hơn cho người hâm mộ cả nước, ông Vũ Quang Huy cho biết VTC sẵn sàng hợp tác để các đài truyền hình trong nước khác có thể tiếp sóng trận đấu này.

Theo xác nhận của một thành viên đội Consadole Sapporo, trận đấu giữa Consadole Sapporo và FC Gifu sẽ được chiếu qua màn ảnh rộng tại Công viên 23/9 (TPHCM). Đây là hoạt động nằm trong Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Thông tin này đã được cập nhật bằng tiếng Việt trên Facebook của CLB Consadole Sapporo.

Đồng thời, theo thông tin từ đội Consadole Sapporo và ông Vũ Quang Huy, nếu không có gì thay đổi, Công Vinh sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Consadole Sapporo đối đầu với FC Gifu. Ở lượt trước, Công Vinh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Consadole Sapporo đá bại đối thủ mạnh Vissel Kobe 1-0. CĐV của Consadole Sapporo kỳ vọng Công Vinh sẽ tiếp tục “nổ súng” trước FC Gifu để có cơ hội giành vé dự vòng play-off thăng hạng.

Cuộc đua giành quyền đá play-off thăng hạng đang rất quyết liệt. Sau 40 vòng, CLB Consadole Sapporo tạm xếp thứ 7 với 60 điểm, kém đội thứ 6  (có suất dự vòng play-off thăng hạng) Tokushima Vortis vỏn vẹn 3 điểm. Trên lý thuyết, vẫn còn đến 7 đội có khả năng tranh chấp 3 suất của vòng play-off thăng hạng này (suất đầu tiên đã chắc chắn thuộc về đội Kyoto Sanga (hạng 3 với 70 điểm) khi giải chỉ còn 2 vòng đấu.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên