20/06/2016 04:04 GMT+7

Xem bóng đá bằng trái tim

HOÀI ANH (Quảng Ngãi)
HOÀI ANH (Quảng Ngãi)

TT - CĐV người Tây Ban Nha Miguel Machado, sinh năm 1997, bị mù do bệnh từ nhỏ. Dù không thể nhìn thấy ánh sáng như người thường nhưng Machado có một trái tim yêu bóng đá khiến nhiều người khâm phục. Cả hai trận đấu của Tây Ban Nha ở Euro 2016 (gặp CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ), anh đều có mặt trên khán đài để cổ vũ một cách cuồng nhiệt nhất.

 

CĐV khiếm thị Miguel Machado (ở trần) cổ vũ đội tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Goal.com
CĐV khiếm thị Miguel Machado (ở trần) cổ vũ đội tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Goal.com

Rất đặc biệt, chàng trai mù này đã viết lên người dòng chữ: “No te veo pero te siento” (tạm dịch: Tôi không nhìn thấy nhưng tôi cảm nhận được). Người tường thuật lại trận đấu cho Machado là cậu anh trai đi cùng. Có thể hiểu, Machado đã đến với ngày hội Euro 2016 và xem đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu bằng trái tim. Tình yêu của chàng trai Machado dành cho Tây Ban Nha thật kỳ diệu và anh xứng đáng đại diện cho hàng triệu CĐV may mắn có mặt tại Pháp để theo dõi Euro 2016.

Tôi tin câu chuyện Machado đến nước Pháp cổ vũ cho đội Tây Ban Nha là một trong những câu chuyện đẹp nhất về CĐV ở Euro lần này. Đó là thứ tình yêu xuất phát từ trái tim của một người không may bị mù, và chỉ cảm nhận bóng đá qua lời tường thuật từ người anh trai.

Nhưng tôi càng ngưỡng mộ Machado bao nhiêu thì lại càng thất vọng với những CĐV gây sự ở Euro 2016 bấy nhiêu. Thật đáng buồn khi chứng kiến cảnh đánh nhau giữa CĐV Nga và Anh hay cảnh các cầu thủ Croatia “năn nỉ” CĐV nhà ngưng ném pháo sáng xuống sân để họ có thể tiếp tục được thi đấu với đội CH Czech.

Có lẽ những CĐV quá khích tại Euro 2016 nên cảm thấy xấu hổ trước chuyện CĐV mù Machado nghe bóng đá qua ngôn ngữ tường thuật và xem bóng đá bằng cảm nhận từ trái tim. Bóng đá chỉ dành cho những CĐV chân chính như Machado.

HOÀI ANH (Quảng Ngãi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục