03/01/2014 21:30 GMT+7

Xem Adebayor chơi bóng tại Emirates

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cúp FA vốn không phải là sân chơi lớn của bóng đá Anh, nhưng rạng sáng 5-1, nhiều CĐV Anh sẽ hướng đến sân Emirates để xem ngôi sao người Togo Emmanuel Adebayor trình diễn trước đám đông CĐV cũ khi Tottenham gặp Arsenal ở vòng 3 (HTV9 THTT 0g15).

Adebayor từng chơi bóng cho Arsenal trong ba năm (2006-2009) trước khi đến đầu quân cho Manchester City (M.C). Người ta thường nói sống chung một ngày cũng có “nghĩa vợ chồng”, đằng này sau khi dứt áo ra đi, Adebayor và CĐV Arsenal lại chẳng thèm nhìn mặt nhau! CĐV Arsenal mắng mỏ ngôi sao người Togo là tham tiền bỏ đội bóng. Trong khi đó, Adebayor lại giải thích anh muốn đầu quân cho một đội bóng lớn hơn và có nhiều tham vọng hơn Arsenal.

Mối quan hệ giữa hai bên càng thêm căng thẳng sau câu chuyện Adebayor ghi bàn giúp M.C đè bẹp Arsenal 4-2 ở Premier League mùa giải 2009-2010. Khi ấy, Adebayor đã có hành động chọc tức CĐV Arsenal bằng cách chạy dọc toàn bộ chiều dài sân vận động đến chỗ khán đài của Arsenal ăn mừng trước mặt họ. Hành động của Adebayor bị các CĐV Arsenal mắng mỏ thậm tệ (theo thăm dò của báo chí Anh, Adebayor là cầu thủ mà người hâm mộ Arsenal ghét nhất trong lịch sử). Còn Adebayor đáp trả: “Những gì các CĐV Arsenal đối xử với tôi, tôi sẽ giữ mãi trong tim cho đến khi kết thúc sự nghiệp bóng đá, thậm chí là cho đến hết cả cuộc đời”.

Trở lại với trận đấu trên sân Emirates, Adebayor sẽ là cầu thủ mà hàng phòng ngự Arsenal cần phải đề phòng nhiều nhất. Sau khi HLV Tim Sherwood tiếp quản chiếc ghế từ Villas Boas, Adebayor đã phất lên như diều gặp gió. Trong năm trận gần nhất, anh ghi bốn bàn thắng. Cách đây ba ngày, chân sút 29 tuổi này cũng ghi một bàn thắng giúp Tottenham đá bại Manchester United (M.U) 2-1 tại Old Trafford ở vòng 20 Premier League. Trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC, HLV Tim Sherwood tuyên bố hùng hồn thời điểm này, không ai có thể ngăn cản Adebayor ghi bàn. Tuyên bố của Tim Sherwood chắc chắn càng khiến sự có mặt của Adebayor trên sân Emirates thêm căng thẳng.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng với phong độ tốt của Adebayor cùng sự ăn ý bên cạnh Roberto Soldado, Tottenham được giới chuyên môn dự báo có khả năng sẽ gây bất ngờ. Các nhà chuyên môn đặt niềm tin vào Tottenham còn bởi Arsenal sẽ vắng một số trụ cột, trong đó có cặp tiền đạo Nicklas Bendtner và Olivier Giroud, tiền vệ Ramsey (chấn thương) dù Mesut Ozil đã bình phục và nhiều khả năng sẽ trở lại.

Tottenham sẽ tiếp tục vắng nhiều cầu thủ quan trọng như Jan Vertonghen, Younes Kaboul, Paulinho, Lewis Holtby, Gylfi Sigurdsson... Với những gì hai đội đã thể hiện gần đây, cuộc so tài này hứa hẹn rất hấp dẫn với lối chơi đôi công đẹp mắt. Nhưng nhiều khả năng hai đội sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất vì Cúp FA thường không được các đội bóng lớn ở Anh xem trọng, thêm nữa hai đội cần phải để các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi sau khi phải căng sức cho loạt đấu vào dịp Giáng sinh, năm mới vừa qua.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên