22/04/2014 05:02 GMT+7

“Xe đạp Việt Nam kỳ quá!”

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Ông Lê Văn Phú, trưởng ban TDTT Đài truyền hình TP.HCM và là phó trưởng ban tổ chức cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 26-2014 - “Non sông liền một dải”, nói như thế về việc các tay đua mạnh kèn cựa nhau không chịu tấn công ở chặng TP.HCM - Vũng Tàu (dài 126km) để rồi về cuối cùng và quá giờ quy định.

Ông Phú nói: “Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ khi quyết định loại 69 tay đua ra khỏi cuộc đua các danh hiệu cá nhân chung cuộc bởi như vậy đồng nghĩa 80% cuộc đua thất bại về chuyên môn. Nhưng quan điểm của chúng tôi là thà đau một lần qua việc phải xử lý nghiêm để đem lại tính tích cực của cuộc đua. Nếu xử du di vì thành công của giải sẽ không công bằng cho 12 VĐV đã cố gắng về nhất”.

Ông Phú nói thêm: “Các HLV và các tay đua phải hiểu là ngoài chuyên môn thì cuộc đua còn mang ý nghĩa chính trị nữa. Vậy mà họ lại làm như thế. Xe đạp VN kỳ quá! Năm ngoái ở chặng 3, các tay đua tuyển thủ quốc gia cũng vừa đi vừa chơi và về cuối cùng quá giờ quy định, chúng tôi đã phạt loại khỏi cuộc đua các danh hiệu cá nhân. Vậy mà năm nay họ lại tiếp tục”.

Về hướng xử lý, ông Phú cho biết: “Tôi nghĩ bộ môn và Liên đoàn Xe đạp VN cần phải có những biện pháp chế tài hữu hiệu. Cụ thể cần truất quyền thi đấu có thời hạn đối với các tuyển thủ quốc gia có hành vi như thế để họ không tái phạm”.

Lê Văn Duẩn về nhất chặng 3

Ngày 21-4, tay đua Lê Văn Duẩn (Suntek Sao Việt TP.HCM) về nhất chặng 3 từ Vũng Tàu đi Phan Thiết (dài 168km) với thành tích 4g9’30” (tốc độ trung bình 40,401 km/giờ). Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) tiếp tục giữ áo vàng sau ba chặng với thành tích 8g19’. Vạn An cũng đang tạm dẫn đầu ở giải áo xanh thắng chặng với 32 điểm.

Hôm nay (22-4), các tay đua bước vào chặng thứ tư Phan Thiết - Phan Rang dài 162km.

N.K.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên